Ngày tạo: 12/02/2019

Công Ty Cổ Phần M-Audio xin kính chào toàn thể tất cả các Quý khách hàng - Đối tác đã, đang và sẽ hợp tác cùng chúng tôi

M-Audio là nhà phân phối độc quyền TPA Karaoke tại Việt Nam

Hiện nay, chúng tôi đang trên con đường tìm những đại lý tiềm năng trên khắp đất nước. M-Audio mong muốn hợp tác với đại lý dựa trên tiêu chí: Gắn kết, tôn trọng và phát triển bền vững

 

Công ty cổ phần M-AUDIO là công ty chuyên TƯ VẤN – CUNG CẤP giải pháp âm thanh KARAOKE hàng đầu VIỆT NAM.

 


Được thành lập vào tháng 7 năm 2016. Với những bước tiến mạnh mẽ trong xây dựng đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ cao về tư vấn và lắp đặt hệ thống âm thanh. M-AUDIO đã và đang cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cùng các giải pháp tối ưu nhất với chi phí thấp nhất.

Với tầm nhìn dài hạn, quan điểm phát triển bền vững và năng lực sẵn có, M-AUDIO không chỉ tự nghiên cứu, phát triển các sản phẩm âm thanh chất lượng cao được nhiều đơn vị tin dùng mà còn là nơi các thương hiệu âm thanh hàng đầu Thế giới chọn mặt gửi vàng để phân phối độc quyền các sản phẩm thiết bị âm thanh chính hãng với giá tốt nhất thị trường.

Với phương châm “Professional from the beginning – Chuyên nghiệp ngay từ đầu” Công ty cổ phần M-AUDIO luôn chú trọng đến việc đào tào, tuyển chọn đội ngũ nhân viên. Chúng tôi luôn tự hào với đội ngũ kĩ sư, kĩ thuật chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo đảm bảo cho mỗi sản phẩm đều hoàn hảo, mỗi khách hàng đều hài lòng.

 

 

LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

  • Cung cấp, lắp đặt các thiết bị âm thanh liên quan đến karaoke (như Amply karaoke, đầu karaoke, loa karaoke,…).

  • Cung cấp, lắp đặt các thiết bị âm thanh hội trường, âm thanh sân khấu ngoài trời (như loa hội trường, cục đẩy công suất, bàn mixer,…).

  • Cung cấp, lắp đặt các bộ dàn karaoke chuyên nghiệp cho các hộ gia đình, phòng hát karaoke.

  • Cung cấp các phụ kiện âm thanh và thiết kế thi công nội thất phòng hát.

  • Hỗ trợ, tư vấn các vấn đề liên quan đến thiết bị âm thanh.

 - Với tiêu chí " Gắn Kết - Tôn Trọng - Cùng Phát Triển "

Chúng tôi luôn hỗ trợ đại lý trong khả năng tốt nhất. Sự chia sẻ, gắn kết giữa nhà phân phối và đại lý là cần thiết để có một kết quả kinh doanh hiệu quả. M-Audio cam kết sẽ là hậu phương vững chắc cho các đại lý. Chúng tôi muốn cơ hội hợp tác quý giá này sẽ mang lại nhiều kết quả kinh doanh tốt trong tương lai. Để đạt được chúng ta cần một kế hoạch kinh doanh lành mạnh. Phát triển bền vững là một mục tiêu mà cả nhà phân phối lẫn đại lý muốn hướng tới. Ở đó, sự phát triển của đại lý cũng là mong muốn của chúng tôi.

*Vì sao nên trở thành một đại lý phân phối của M-Audio?
– Cơ hội kinh doanh lớn chưa bao từng có.
M-Audio là một nhà phân phối uy tín lâu năm, chất lượng đã được kiểm chứng.
– Sản phẩm phân phối của M-Audio luôn luôn song hành với chất lượng
– Luôn luôn nâng cao chế độ bảo hành tốt nhất, chất lượng dịch vụ, chăm sóc đại lý cũng như khách hàng.
– Đội ngũ kỹ thuật, kinh doanh với bề dầy kinh nghiệm sẽ giúp ích cho đại lý rất nhiều.
– Được hưởng những ưu đãi, đặc biệt với những đại lý có tiềm năng trong khu vực.
M-Audio hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực, tồn tại và phát triển đến ngày hôm nay vì nhiệt huyết và đam mê, niềm mong mỏi muốn khách hàng trên khắp đất nước Việt Nam có cơ hội được sử dụng và trải nghiệm hệ thống âm thanh tốt cùng với mức giá hợp lý.

Các tin khác

Âm thanh là gì?

Trước khi tìm hiểu các khái niệm liên quan đến âm thanh, bạn cần phải biết âm thanh là gì? Một cách dễ hiểu nhất, âm thanh là hiện tượng vật thể rung động phát ra tiếng và lan truyền đi trong không khí. Tai của chúng ta nghe được âm thanh là nhờ màng nhĩ. Màng nhĩ nối liền với hệ thống thần kinh.

Quá trình thu nhận âm thanh diễn ra như sau: làn sóng âm thanh từ vật thể rung động phát ra, được lan truyền đi trong không gian tới tai ta, làm rung màng nhĩ theo đúng nhịp điệu rung động của vật thể đã phát ra tiếng. Nhờ đó mà ta nghe được âm thanh. Còn không khí chính là môi trường truyền dẫn âm thanh.

Một số khái niệm về âm thanh

Ngoài ra, âm thanh cũng truyền qua được một số chất khác như chất khí, chất lỏng, chất rắn… nhưng không lan truyền được qua khoảng chân không. Đây chính là lý do tại sao khi ở hai phòng cạnh nhau, chúng ta vẫn có thể nghe được tiếng động ở phòng bên kia.

Bên cạnh đó, có một số chất truyền dẫn âm rất kém. Ví dụ như các chất mềm, xốp như bông dạ hay cỏ khô…Các chất này còn có tên gọi là chất hút âm. Các chất này thường được làm vật liệu để lót tường nhằm cách âm ở các rạp hát, các phòng hát karaoke, phòng cách âm… để hút ẩm cũng như giảm tiếng vang của âm thanh.

Vận tốc truyền lan của âm thanh phụ thuộc vào môi trường truyền âm. Trong hành trình truyền lan, nếu gặp phải các chướng ngại vật như tường, núi đá, hàng cây… thì phần lớn năng lượng của âm thanh sẽ bị phản xạ trở lại, một phần nhỏ tiếp tục truyền về phía trước. Phần bị phản xạ lại biến thành nhiệt năng tiêu tán đi.

...
Ngày tạo: 22/05/2019

Vì sao dây loa lại ảnh hưởng tới âm thanh?

Khá nhiều kỹ thuật âm thanh không biết thông số Damping Factor (DF) là gì! Một phần vì họ không đọc hết thông số của các amplifier hoặc có đọc nhưng thường không để ý đến thông số này. Nghiên cứu về DF chúng ta sẽ phát hiện ra rất nhiều điều thú vị.

Damping là gì?

DF được hiểu như sau (dịch nguyên văn): Định nghĩa: Về mặt kỹ thuật, damping factor là một thông số của amplifier có liên quan đến trở kháng đầu ra của amplifier. Đó là một tiêu chuẩn đánh giá hữu ích về khả năng kiểm soát chuyển động của màng loa bass của amplifier.

Một hệ số DF cao hơn là rất tốt và thường có nghĩa là sự đáp ứng cho tiếng trầm chắc hơn. DF chỉ đơn giản là một con số, thường trong khoảng giữa 50 và 200, mặc dù nhiều amplifier có thông số DF cao hơn rất nhiều. Phát âm: damping factor Cách gọi ngắn gọn: Damping Ví dụ: Một amplifier có hệ số DF cao có khả năng kiểm soát màng loa bass tốt hơn sau khi tín hiệu đã ngừng.

Với định nghĩa ngắn và ví dụ kèm theo như trên thì cũng phần nào giúp chúng ta hiểu chút ít về DF. Như vậy có thể hiểu nôm na “Damping” là sự giảm chấn, giảm âm, nghĩa là sự tắt dần dao động của màng loa sau khi đã không còn tín hiệu gửi đến loa. “Damping Factor” là hệ số giảm chấn hay hệ số giảm âm.

Hệ số này càng cao thì tiếng trầm nghe càng mạnh, càng chắc. Ngoài việc chọn amplifier có hệ số DF cao thì tiết diện dây loa cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc kiểm soát âm trầm của màng loa bass. Để gọi một cách “thuần Việt” nghĩa của DF có thể gây hiểu lầm đối với nhiều người do đó  M-Audio  xin giữ nguyên bản trong các phần dịch thuật tiếp theo.  

 

DAMPING CỦA LOA VÀ DAMPING FACTOR LÀ GÌ?

Damping làm việc như thế nào? Ảnh hưởng chủ yếu của damping đối với loa là làm giảm SPL (áp lực) được tạo ra bởi sự chuyển động của màng loa bởi vì quán tính riêng của nó sau khi tín hiệu đã ngừng. Tần số của âm thanh được tạo ra với sự chuyển động này sẽ có tần số cộng hưởng với sự chuyển động của hệ thống. Một thuật ngữ chung cho điều này là “nhô ra”.

Trường hợp đặc biệt hơn có thể dịch là “một nốt trầm”. Có bao nhiêu loại Damping của loa? Có 2 loại damping của loa: Cơ khí và điện. Kết cấu của loa và không khí được nạp vào màng loa sẽ xác định được số lượng damping về mặt cơ khí.

Điều này không thể xác định được ngoại trừ các phép đo tinh xảo. Damping điện được xác định bởi trở kháng tải trên loa, mà là tổng của điện trở dây loa và trở kháng đầu ra của amplifier. Việc này có thể xác định bởi sự tính toán đơn giản.

Damping điện hay Damping Factor (DF) được tính toán bởi việc chia điện trở DC của côn loa bằng tổng của điện trở dây loa và trở kháng đầu ra của amplifier. Làm suy giảm sự “nhô ra” Số lượng suy giảm damping điện cung cấp là: DF10 = -20dB, DF20 = -26dB, DF50 = -33dB. Điều này được thêm vào các loa damping cơ khí.

Bởi vì trong phép cộng này, một damping factor điện của 20 hoặc nhiều hơn được coi là phù hợp với hệ hệ thống âm thanh trực tiếp. Với một DF điện của 20 hoặc nhiều hơn, SPL được tạo ra bởi sự chuyển động của loa trên quán tính của về mặt cơ bản sẽ không nghe được.

Các biểu đồ dưới đây cho thấy ảnh hưởng của damping điện trên sự suy giảm của âm thanh được tạo ra bởi loa sau khi tín hiệu ngừng cung cấp.

Hình minh họa sự suy giảm đầu ra của loa sau khi tín hiệu ngừng cung cấp.

Các biến điều khiển Củ loa càng lớn thì damping factor càng quan trọng.Trình điều khiển các tần số trầm và các loa siêu trầm có nhiều vấn đề liên quan đến damping nhất. Khối lượng chuyển động của chúng là khá cao và kết cấu của chúng là tương đối yếu so với khối lượng này.

...Bởi vì điều này có liên quan đến damping cơ khí nghèo nàn và do đó damping điện là quan trọng. Trình điều khiển tần số cao có khối lượng nhẹ hơn nhiều và có kết cấu cứng so với khối lượng đó.

Khi đó damping điện là tương đối không quan trọng. Bảng dây Bảng dưới đây cho thấy damping với dây có độ dài và kích cỡ khác nhau với các loa 8, 4 và 2 ohm. Nó cũng cho thấy SPL bị mất vì các tín hiệu âm thanh mất công suất bởi vì điện trở của dây loa.

Cũng có thể dễ dàng được nhìn thấy SPL bị mất là ít quan trọng hơn DF trong việc chọn dây loa. Ví dụ một loa 4 ohm với chỉ số kích cỡ dây #14,(theo tiêu chuẩn Mĩ – sẽ giải thích về tiêu chuẩn Mĩ ở phần sau của bài viết này), chiều dài 30 m sẽ chỉ làm giảm SPL tối thiểu 1 dB, nhưng DF ít hơn 1/2 của những gì được coi phù hợp.

Câu hỏi chỉ ra rằng:Vì sao Dây loa lại ảnh hưởng tới âm thanh?

LƯU Ý: Việc tính toán cho bảng bên dưới dựa trên cơ sở trở kháng danh định của loa chứ không phải điện trở DC. Vì vậy các giá trị liệt kê trong bảng cho DF và việc mất mát SPL là rất hữu dụng nhưng chỉ là những giá trị tương đối.

DF của amplifier Một amplifier với một DF cao 1000 tại 8 ohms được sử dụng cho các tính toán trong bảng dưới đây. Trở kháng bên trong của một amplifier như vậy là 0.008 Ohms.

Câu hỏi chỉ ra rằng:Vì sao Dây loa lại ảnh hưởng tới âm thanh?

 

Thậm chí sử dụng một amplifier với DF cao 100 ohms, số DF thay đổi đáng ngạc nhiên chút xíu. Lý do là trở kháng đầu ra của amplifier này là 0.008 Ohms, mà vẫn còn nhỏ so với điện trở dây loa trong hầu hết các trường hợp. SPL bị mất không ảnh hưởng bới trở kháng đầu ra của amplifier.

Các tính toán Nếu bạn muốn “cắm” một vài con số khác hơn là những thể hiện đó, đây là các tính toán được dùng để lập bảng: Tổng điện trở của dây loa = (2 x chiều dài dây x điện trở dây trên 1000 Feet) / 1000 SPL bị mất = 20 x log (điện trờ DC của loa + Tổng điện trở dây) [xem bảng bên dưới] DF = Điện trở DC của loa / (Trở kháng đầu ra của amplifier + Tổng điện trở dây) Xem bảng Đối với độ dài dây ngắn, DF của amplifier sẽ có một số ảnh hưởng đến con số, đặc biệt đối với các loa 2 Ohms.

Đối với chiều dài dây vượt quá 50 feet (15 m), điện trở dây chứ không phải DF được quy định của amplifer, sẽ xác định DF điện. Đối với dây chạy dài hơn 15 m tại 2 Ohms, 30 m tại 4 Ohms và 60 m tại 8 Ohms duy trì DF 20 là không thích hợp. Giải nghĩa thuật ngữ trong bảng tra cứu: Cable Length: Chiều dài dây dẫn. Wire Gauge (AWG): Kích cỡ dây dẫn theo tiêu chuẩn Mĩ được áp dụng từ những năm 1857 đến nay. AWG là viết tắt của American Wire Gauge nghĩa là chỉ số kích cỡ dây dẫn theo tiêu chuẩn Mĩ.

Chỉ số AWG tỉ lệ nghịch với dây dẫn, nghĩa là chỉ số AWG càng nhỏ thì kích cỡ dây dẫn càng lớn và ngược lại. Chỉ số AWG là số lần dây được kéo qua khuôn trong quá trình sản xuất. Để hiểu rõ hơn vấn đề này xin tham khảo bài viết gốc tại http://en.wikipedia.org. Cable Resistance (Ohms): Điện trở của dây dẫn tính bằng Ohm. DF for 8 Ohm Speaker: Hệ số damping cho loa 8 Ohm. SPL Loss for 8 Ohm Speaker: Áp lực âm thanh bị mất tại loa 8 Ohm…

Nguồn:Phạm thanh sơn.

...
Ngày tạo: 08/05/2019

4 SAI LẦM CƠ BẢN KHI DÙNG LOA KARAOKE

 Sai lầm 1: Chọn loa không phù hợp với dàn âm thanh

Trước khi quyết định mua một món đồ nào đó bạn cần phải xác định được rõ mục đích cũng như nhu cầu sử dụng của mình, loa karaoke cũng không ngoại lệ. Bạn cần phải biết mình mua loa karaoke để sử dụng mục đích kinh doanh karaoke hay chỉ là dùng hát karaoke gia đình, và nếu sử dụng cho gia đình thì bạn phải biết mình hay hát thể loại nhạc nào. Để từ đó xác định chính sác nhất đôi loa phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Sai lầm thứ 2: Chọn loa quá nhỏ

Việc sai lầm cơ bản đó là bạn lựa chọn một chiếc loa quá nhỏ so với diện tích phòng hát của bạn. Với loa karaoke quá nhỏ so với diện tích phòng quá lớn thì sẽ dẫn đến tình trạng hụt âm thanh, âm thanh không thể tái tạo được ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh cũng như độ bền của loa.

Sai lầm thứ 3: Chọn loa quá lớn

Trái ngược với sai lầm thứ 2 đó chính là bạn lựa chọn những loại loa quá lớn trong khi diện tích căn phòng lại quá nhỏ, về nguyên lý thì điều này không hề sai nhưng M-Audio khuyên bạn nên lựa chọn những thiết bị phù hợp nhất, đôi khi cái gì dùng quá cũng gây đến phản tác dụng.

Khi bạn đặt đôi loa quá to, công suất lớn trong phòng có diện tích nhỏ thì âm thanh sẽ bị dội Bass, đuôi âm thanh bị kéo dài hơn dẫn đến âm thanh không đạt hiệu quả tốt nhất.

Sai lầm thứ 4: Phối ghép thiết bị âm thanh không đúng cách.

Đây là sai lầm quan trọng nhất và thường hay gặp nhất hiện nay của những người đi mua dàn âm thanh karaoke hoặc dàn âm thanh hội trường. Điều quan trọng nhất để hệ thống âm thanh của bạn hoạt động hiệu quả và tốt nhất đó chính là các thiết bị âm thanh phải được phối ghép với nhau hoàn hảo nhất.

Trong đó quan trọng nhất là việc phối ghép loa hát karaoke với Amply karaoke hay cục đẩy công suất phải tương thích lẫn nhau. Không nên chọn loa có công suất lớn, Amply hay cục đẩy lại có công suất nhỏ và ngược lại.

Trên đây là tổng hợp 4 sai lầm cơ bản nhất khi các bạn sử dụng loa karaoke khiến cho thiết bị nhanh hỏng. Ngoài ra còn một yếu tố khá quan trọng nữa đó chính là tìm được đơn vị cung cấp loa karaoke chính hãng và có uy tín nhất. Khang Phú Đạt audio chính là địa chỉ tin cậy dành cho bạn. Với hơn 10 năm hoạt động trong linh vực âm thanh karaoke, âm thanh đám cưới, hội trường… Chúng tôi đã và đang có rất nhiều dự án lớn trên khắp tỉnh thành cả nước. Toàn bộ thiết bị âm thanh tại công ty được nhập khẩu chính hãng và phân phối với giá cạnh tranh nhất. Quý khách có nhu cầu sử dụng các dòng loa karaoke xin, loa karaoke bền nhất hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm thú vị nhất.

 

...
Ngày tạo: 24/04/2019

SỬA MICRO,DỊCH VỤ SỬA MICRO, SỬA MICRO KARAOKE, SỬA MICRO SÂN KHẤU

BẠN ĐANG CỰC KỲ BỐI RỐI? BUỔI BIỂU DIỄN ĐÃ GẦN KỀ MÀ CHIẾC MICRO LẠI BỊ HƯ HỎNG CHƯA BIẾT TÌM AI CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ SỬA CHỮA, VÀ ĐẢM BẢO SỬA CHỮA NHANH NHẤT LÀM SAO ĐÂY?

  • Để đảm bảo các thiết bị âm thanh – ánh sáng như equalizer (bộ lọc tín hiệu âm thanh), micro không dây, cross-over (bộ chia tần số âm thanh), compressor (bộ nén tín hiệu âm thanh), bộ echo và cả mixer (bàn trộn tín hiệu âm thanh) vốn được xem là phức tạp nhất và các bộ đèn sân khấu của bạn được sửa chữa một cách nhanh gọn, uy tín với chi phí tiết kiệm nhất, xin đừng ngần ngại  liên hệ với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật có 15 năm kinh nghiệm sửa chữa của chúng tôi:

Tư vấn Sửa chữa Micro hữu tuyến

  • Thiết bị này được sử dụng rộng rãi, một phần do giá rẻ và ít bị nhiễu hơn so với loại vô tuyến. Trong quá trình sử dụng, thường có một số hư hỏng phát sinh, bạn có thể tự phát hiện và sữa chữa được.
  • Mất tín hiệu: Do jack cắm vào ampli tiếp xúc không chắc chắn, bạn nên mua loại tốt để độ bám được cao hơn, hạn chế sự chập chờn, hoặc gãy dây ở những đoạn hay bị gấp khúc.
  • Âm thanh phát ra hay bị lẹt xẹt: Do tiếp xúc không tốt ngay tại vị trí đuôi micro. Thường nhà sản xuất có làm một chốt gài ở chỗ này, nhưng sử dụng lâu ngày, nó rất hay bị lỏng. Bạn nên dùng băng keo quấn chặt lại phần tiếp nối giữa đuôi micro với đầu jack nối.
  • Hư công tắc chuyển đổi tông: Thường là do các lá đồng bị gãy và rơi ra. Khi đó ta không thể chuyển đổi âm trầm (bass) sang âm bổng (treble) hoặc ngược lại.
  • Hỏng lõi micro: Cuộn dây này cũng có khi bị đứt. Muốn biết chắc chắn, bạn dùng đồng hồ ohm để đo hoặc cắm đuôi micro sang sợi dây khác. 

 

...
Ngày tạo: 27/03/2019