Tin tức

Âm thanh là gì?

Trước khi tìm hiểu các khái niệm liên quan đến âm thanh, bạn cần phải biết âm thanh là gì? Một cách dễ hiểu nhất, âm thanh là hiện tượng vật thể rung động phát ra tiếng và lan truyền đi trong không khí. Tai của chúng ta nghe được âm thanh là nhờ màng nhĩ. Màng nhĩ nối liền với hệ thống thần kinh.

Quá trình thu nhận âm thanh diễn ra như sau: làn sóng âm thanh từ vật thể rung động phát ra, được lan truyền đi trong không gian tới tai ta, làm rung màng nhĩ theo đúng nhịp điệu rung động của vật thể đã phát ra tiếng. Nhờ đó mà ta nghe được âm thanh. Còn không khí chính là môi trường truyền dẫn âm thanh.

Một số khái niệm về âm thanh

Ngoài ra, âm thanh cũng truyền qua được một số chất khác như chất khí, chất lỏng, chất rắn… nhưng không lan truyền được qua khoảng chân không. Đây chính là lý do tại sao khi ở hai phòng cạnh nhau, chúng ta vẫn có thể nghe được tiếng động ở phòng bên kia.

Bên cạnh đó, có một số chất truyền dẫn âm rất kém. Ví dụ như các chất mềm, xốp như bông dạ hay cỏ khô…Các chất này còn có tên gọi là chất hút âm. Các chất này thường được làm vật liệu để lót tường nhằm cách âm ở các rạp hát, các phòng hát karaoke, phòng cách âm… để hút ẩm cũng như giảm tiếng vang của âm thanh.

Vận tốc truyền lan của âm thanh phụ thuộc vào môi trường truyền âm. Trong hành trình truyền lan, nếu gặp phải các chướng ngại vật như tường, núi đá, hàng cây… thì phần lớn năng lượng của âm thanh sẽ bị phản xạ trở lại, một phần nhỏ tiếp tục truyền về phía trước. Phần bị phản xạ lại biến thành nhiệt năng tiêu tán đi.

...
Ngày tạo: 22/05/2019

Vì sao dây loa lại ảnh hưởng tới âm thanh?

Khá nhiều kỹ thuật âm thanh không biết thông số Damping Factor (DF) là gì! Một phần vì họ không đọc hết thông số của các amplifier hoặc có đọc nhưng thường không để ý đến thông số này. Nghiên cứu về DF chúng ta sẽ phát hiện ra rất nhiều điều thú vị.

Damping là gì?

DF được hiểu như sau (dịch nguyên văn): Định nghĩa: Về mặt kỹ thuật, damping factor là một thông số của amplifier có liên quan đến trở kháng đầu ra của amplifier. Đó là một tiêu chuẩn đánh giá hữu ích về khả năng kiểm soát chuyển động của màng loa bass của amplifier.

Một hệ số DF cao hơn là rất tốt và thường có nghĩa là sự đáp ứng cho tiếng trầm chắc hơn. DF chỉ đơn giản là một con số, thường trong khoảng giữa 50 và 200, mặc dù nhiều amplifier có thông số DF cao hơn rất nhiều. Phát âm: damping factor Cách gọi ngắn gọn: Damping Ví dụ: Một amplifier có hệ số DF cao có khả năng kiểm soát màng loa bass tốt hơn sau khi tín hiệu đã ngừng.

Với định nghĩa ngắn và ví dụ kèm theo như trên thì cũng phần nào giúp chúng ta hiểu chút ít về DF. Như vậy có thể hiểu nôm na “Damping” là sự giảm chấn, giảm âm, nghĩa là sự tắt dần dao động của màng loa sau khi đã không còn tín hiệu gửi đến loa. “Damping Factor” là hệ số giảm chấn hay hệ số giảm âm.

Hệ số này càng cao thì tiếng trầm nghe càng mạnh, càng chắc. Ngoài việc chọn amplifier có hệ số DF cao thì tiết diện dây loa cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc kiểm soát âm trầm của màng loa bass. Để gọi một cách “thuần Việt” nghĩa của DF có thể gây hiểu lầm đối với nhiều người do đó  M-Audio  xin giữ nguyên bản trong các phần dịch thuật tiếp theo.  

 

DAMPING CỦA LOA VÀ DAMPING FACTOR LÀ GÌ?

Damping làm việc như thế nào? Ảnh hưởng chủ yếu của damping đối với loa là làm giảm SPL (áp lực) được tạo ra bởi sự chuyển động của màng loa bởi vì quán tính riêng của nó sau khi tín hiệu đã ngừng. Tần số của âm thanh được tạo ra với sự chuyển động này sẽ có tần số cộng hưởng với sự chuyển động của hệ thống. Một thuật ngữ chung cho điều này là “nhô ra”.

Trường hợp đặc biệt hơn có thể dịch là “một nốt trầm”. Có bao nhiêu loại Damping của loa? Có 2 loại damping của loa: Cơ khí và điện. Kết cấu của loa và không khí được nạp vào màng loa sẽ xác định được số lượng damping về mặt cơ khí.

Điều này không thể xác định được ngoại trừ các phép đo tinh xảo. Damping điện được xác định bởi trở kháng tải trên loa, mà là tổng của điện trở dây loa và trở kháng đầu ra của amplifier. Việc này có thể xác định bởi sự tính toán đơn giản.

Damping điện hay Damping Factor (DF) được tính toán bởi việc chia điện trở DC của côn loa bằng tổng của điện trở dây loa và trở kháng đầu ra của amplifier. Làm suy giảm sự “nhô ra” Số lượng suy giảm damping điện cung cấp là: DF10 = -20dB, DF20 = -26dB, DF50 = -33dB. Điều này được thêm vào các loa damping cơ khí.

Bởi vì trong phép cộng này, một damping factor điện của 20 hoặc nhiều hơn được coi là phù hợp với hệ hệ thống âm thanh trực tiếp. Với một DF điện của 20 hoặc nhiều hơn, SPL được tạo ra bởi sự chuyển động của loa trên quán tính của về mặt cơ bản sẽ không nghe được.

Các biểu đồ dưới đây cho thấy ảnh hưởng của damping điện trên sự suy giảm của âm thanh được tạo ra bởi loa sau khi tín hiệu ngừng cung cấp.

Hình minh họa sự suy giảm đầu ra của loa sau khi tín hiệu ngừng cung cấp.

Các biến điều khiển Củ loa càng lớn thì damping factor càng quan trọng.Trình điều khiển các tần số trầm và các loa siêu trầm có nhiều vấn đề liên quan đến damping nhất. Khối lượng chuyển động của chúng là khá cao và kết cấu của chúng là tương đối yếu so với khối lượng này.

...Bởi vì điều này có liên quan đến damping cơ khí nghèo nàn và do đó damping điện là quan trọng. Trình điều khiển tần số cao có khối lượng nhẹ hơn nhiều và có kết cấu cứng so với khối lượng đó.

Khi đó damping điện là tương đối không quan trọng. Bảng dây Bảng dưới đây cho thấy damping với dây có độ dài và kích cỡ khác nhau với các loa 8, 4 và 2 ohm. Nó cũng cho thấy SPL bị mất vì các tín hiệu âm thanh mất công suất bởi vì điện trở của dây loa.

Cũng có thể dễ dàng được nhìn thấy SPL bị mất là ít quan trọng hơn DF trong việc chọn dây loa. Ví dụ một loa 4 ohm với chỉ số kích cỡ dây #14,(theo tiêu chuẩn Mĩ – sẽ giải thích về tiêu chuẩn Mĩ ở phần sau của bài viết này), chiều dài 30 m sẽ chỉ làm giảm SPL tối thiểu 1 dB, nhưng DF ít hơn 1/2 của những gì được coi phù hợp.

Câu hỏi chỉ ra rằng:Vì sao Dây loa lại ảnh hưởng tới âm thanh?

LƯU Ý: Việc tính toán cho bảng bên dưới dựa trên cơ sở trở kháng danh định của loa chứ không phải điện trở DC. Vì vậy các giá trị liệt kê trong bảng cho DF và việc mất mát SPL là rất hữu dụng nhưng chỉ là những giá trị tương đối.

DF của amplifier Một amplifier với một DF cao 1000 tại 8 ohms được sử dụng cho các tính toán trong bảng dưới đây. Trở kháng bên trong của một amplifier như vậy là 0.008 Ohms.

Câu hỏi chỉ ra rằng:Vì sao Dây loa lại ảnh hưởng tới âm thanh?

 

Thậm chí sử dụng một amplifier với DF cao 100 ohms, số DF thay đổi đáng ngạc nhiên chút xíu. Lý do là trở kháng đầu ra của amplifier này là 0.008 Ohms, mà vẫn còn nhỏ so với điện trở dây loa trong hầu hết các trường hợp. SPL bị mất không ảnh hưởng bới trở kháng đầu ra của amplifier.

Các tính toán Nếu bạn muốn “cắm” một vài con số khác hơn là những thể hiện đó, đây là các tính toán được dùng để lập bảng: Tổng điện trở của dây loa = (2 x chiều dài dây x điện trở dây trên 1000 Feet) / 1000 SPL bị mất = 20 x log (điện trờ DC của loa + Tổng điện trở dây) [xem bảng bên dưới] DF = Điện trở DC của loa / (Trở kháng đầu ra của amplifier + Tổng điện trở dây) Xem bảng Đối với độ dài dây ngắn, DF của amplifier sẽ có một số ảnh hưởng đến con số, đặc biệt đối với các loa 2 Ohms.

Đối với chiều dài dây vượt quá 50 feet (15 m), điện trở dây chứ không phải DF được quy định của amplifer, sẽ xác định DF điện. Đối với dây chạy dài hơn 15 m tại 2 Ohms, 30 m tại 4 Ohms và 60 m tại 8 Ohms duy trì DF 20 là không thích hợp. Giải nghĩa thuật ngữ trong bảng tra cứu: Cable Length: Chiều dài dây dẫn. Wire Gauge (AWG): Kích cỡ dây dẫn theo tiêu chuẩn Mĩ được áp dụng từ những năm 1857 đến nay. AWG là viết tắt của American Wire Gauge nghĩa là chỉ số kích cỡ dây dẫn theo tiêu chuẩn Mĩ.

Chỉ số AWG tỉ lệ nghịch với dây dẫn, nghĩa là chỉ số AWG càng nhỏ thì kích cỡ dây dẫn càng lớn và ngược lại. Chỉ số AWG là số lần dây được kéo qua khuôn trong quá trình sản xuất. Để hiểu rõ hơn vấn đề này xin tham khảo bài viết gốc tại http://en.wikipedia.org. Cable Resistance (Ohms): Điện trở của dây dẫn tính bằng Ohm. DF for 8 Ohm Speaker: Hệ số damping cho loa 8 Ohm. SPL Loss for 8 Ohm Speaker: Áp lực âm thanh bị mất tại loa 8 Ohm…

Nguồn:Phạm thanh sơn.

...
Ngày tạo: 08/05/2019

4 SAI LẦM CƠ BẢN KHI DÙNG LOA KARAOKE

 Sai lầm 1: Chọn loa không phù hợp với dàn âm thanh

Trước khi quyết định mua một món đồ nào đó bạn cần phải xác định được rõ mục đích cũng như nhu cầu sử dụng của mình, loa karaoke cũng không ngoại lệ. Bạn cần phải biết mình mua loa karaoke để sử dụng mục đích kinh doanh karaoke hay chỉ là dùng hát karaoke gia đình, và nếu sử dụng cho gia đình thì bạn phải biết mình hay hát thể loại nhạc nào. Để từ đó xác định chính sác nhất đôi loa phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Sai lầm thứ 2: Chọn loa quá nhỏ

Việc sai lầm cơ bản đó là bạn lựa chọn một chiếc loa quá nhỏ so với diện tích phòng hát của bạn. Với loa karaoke quá nhỏ so với diện tích phòng quá lớn thì sẽ dẫn đến tình trạng hụt âm thanh, âm thanh không thể tái tạo được ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh cũng như độ bền của loa.

Sai lầm thứ 3: Chọn loa quá lớn

Trái ngược với sai lầm thứ 2 đó chính là bạn lựa chọn những loại loa quá lớn trong khi diện tích căn phòng lại quá nhỏ, về nguyên lý thì điều này không hề sai nhưng M-Audio khuyên bạn nên lựa chọn những thiết bị phù hợp nhất, đôi khi cái gì dùng quá cũng gây đến phản tác dụng.

Khi bạn đặt đôi loa quá to, công suất lớn trong phòng có diện tích nhỏ thì âm thanh sẽ bị dội Bass, đuôi âm thanh bị kéo dài hơn dẫn đến âm thanh không đạt hiệu quả tốt nhất.

Sai lầm thứ 4: Phối ghép thiết bị âm thanh không đúng cách.

Đây là sai lầm quan trọng nhất và thường hay gặp nhất hiện nay của những người đi mua dàn âm thanh karaoke hoặc dàn âm thanh hội trường. Điều quan trọng nhất để hệ thống âm thanh của bạn hoạt động hiệu quả và tốt nhất đó chính là các thiết bị âm thanh phải được phối ghép với nhau hoàn hảo nhất.

Trong đó quan trọng nhất là việc phối ghép loa hát karaoke với Amply karaoke hay cục đẩy công suất phải tương thích lẫn nhau. Không nên chọn loa có công suất lớn, Amply hay cục đẩy lại có công suất nhỏ và ngược lại.

Trên đây là tổng hợp 4 sai lầm cơ bản nhất khi các bạn sử dụng loa karaoke khiến cho thiết bị nhanh hỏng. Ngoài ra còn một yếu tố khá quan trọng nữa đó chính là tìm được đơn vị cung cấp loa karaoke chính hãng và có uy tín nhất. Khang Phú Đạt audio chính là địa chỉ tin cậy dành cho bạn. Với hơn 10 năm hoạt động trong linh vực âm thanh karaoke, âm thanh đám cưới, hội trường… Chúng tôi đã và đang có rất nhiều dự án lớn trên khắp tỉnh thành cả nước. Toàn bộ thiết bị âm thanh tại công ty được nhập khẩu chính hãng và phân phối với giá cạnh tranh nhất. Quý khách có nhu cầu sử dụng các dòng loa karaoke xin, loa karaoke bền nhất hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm thú vị nhất.

 

...
Ngày tạo: 24/04/2019

SỬA MICRO,DỊCH VỤ SỬA MICRO, SỬA MICRO KARAOKE, SỬA MICRO SÂN KHẤU

BẠN ĐANG CỰC KỲ BỐI RỐI? BUỔI BIỂU DIỄN ĐÃ GẦN KỀ MÀ CHIẾC MICRO LẠI BỊ HƯ HỎNG CHƯA BIẾT TÌM AI CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ SỬA CHỮA, VÀ ĐẢM BẢO SỬA CHỮA NHANH NHẤT LÀM SAO ĐÂY?

  • Để đảm bảo các thiết bị âm thanh – ánh sáng như equalizer (bộ lọc tín hiệu âm thanh), micro không dây, cross-over (bộ chia tần số âm thanh), compressor (bộ nén tín hiệu âm thanh), bộ echo và cả mixer (bàn trộn tín hiệu âm thanh) vốn được xem là phức tạp nhất và các bộ đèn sân khấu của bạn được sửa chữa một cách nhanh gọn, uy tín với chi phí tiết kiệm nhất, xin đừng ngần ngại  liên hệ với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật có 15 năm kinh nghiệm sửa chữa của chúng tôi:

Tư vấn Sửa chữa Micro hữu tuyến

  • Thiết bị này được sử dụng rộng rãi, một phần do giá rẻ và ít bị nhiễu hơn so với loại vô tuyến. Trong quá trình sử dụng, thường có một số hư hỏng phát sinh, bạn có thể tự phát hiện và sữa chữa được.
  • Mất tín hiệu: Do jack cắm vào ampli tiếp xúc không chắc chắn, bạn nên mua loại tốt để độ bám được cao hơn, hạn chế sự chập chờn, hoặc gãy dây ở những đoạn hay bị gấp khúc.
  • Âm thanh phát ra hay bị lẹt xẹt: Do tiếp xúc không tốt ngay tại vị trí đuôi micro. Thường nhà sản xuất có làm một chốt gài ở chỗ này, nhưng sử dụng lâu ngày, nó rất hay bị lỏng. Bạn nên dùng băng keo quấn chặt lại phần tiếp nối giữa đuôi micro với đầu jack nối.
  • Hư công tắc chuyển đổi tông: Thường là do các lá đồng bị gãy và rơi ra. Khi đó ta không thể chuyển đổi âm trầm (bass) sang âm bổng (treble) hoặc ngược lại.
  • Hỏng lõi micro: Cuộn dây này cũng có khi bị đứt. Muốn biết chắc chắn, bạn dùng đồng hồ ohm để đo hoặc cắm đuôi micro sang sợi dây khác. 

 

...
Ngày tạo: 27/03/2019

Những lỗi hay gặp ở đầu màn cảm ứng Việt KTV

Lỗi màn hình cảm ứng VietKTV

Màn hình cảm ứng Việt KTV dùng để chọn bài hát 1 cách dễ dàng. Nhưng nó vẫn có thể xẩy ra 1 vài lỗi trong quá trình sử dụng

 dau-karaoke-viet-ktv-bi-do

 

Không chọn được bài trên màn hình cảm ứng

Điểm cảm ứng bị loạn (Bấm chọn bài A thì nó lại vào bài B, C, D không như ý muốn của bạn)
Ở trường hợp này, nếu ở màn 22 inch, 21 inch nếu tương tác trên màn mà không thấy viền đỏ xung quang phía góc màn thì tức là màn cảm ứng đã bị hỏng. Bạn có thể mang màn đến hãng để thay hoặc tìm kiếm 1 cửa hàng uy tín.

ma-hinh-dau-vietktv-bi-do    

Màn Pannel gồm: Màn 19 inch và 22 inch
Đây là linh kiện có giá cao nhất trên màn hình cảm ứng với tính năng hiển thị hình ảnh để người dùng tương tác. Khi nó bị hỏng sẽ có các hiện tượng:
+ Kẻ dọc/Kẻo ngang
+ Hình ảnh bị tối (Có thể do cao áp)

man-dinh-cam-ung-bi-loi-dau-vietktv

Nguồn màn là linh kiện gắn trên màn hình cảm ứng

Nguồn màn có tác dụng cung cấp điện cho toàn màn hình hoạt động. Những lỗi ở nguồn màn gồm:
+ Màn hình tối đen, nguồn đằng sau không sáng.
+ Panel nhấp nháy

 

Màn hình cảm ứng bị đơ

Màn hình bị đơ khiến bạn không thể chọn được bài trên màn hình cảm ứng.

Nhưng điều này rất hiếm vì đầu karaoke trước khi đến tay khách hàng đều được test trước để đảm bảo nó hoạt động tốt.

Nguyên nhân:

Khi màn hình cảm ứng bị đơ có thể do cách lắp màn không ứng
Do màn hình bị hỏng trong quá trình sử dụng.

Cách khắc phục

Trường hợp cảm ứng bị chập chờn, lúc được, lúc không bạn nên kiểm tra lại dây mạng có bị chuột cắn hay không, xem dây có bị tuột ra hay không. Việc bạn cần làm là tắt mắt kiểm tra lại dây cắm vào đầu, cắm vào dây mạng, cắm vào màn hình cảm ứng. Kiểm tra xong bạn nên bật màn hình cảm ứng nê và theo dõi. Nếu thấy 1 trong 2 thông báo dưới đâu thì là do lỗi dây key cảm ứng. Bạn nên mua mới dây key cảm ứng để thay mới.


Nếu không thấy 1 trong 2 thông báo thì là lỗi màn hình cảm ứng. Lúc này bạn hãy liên hệ ngay tới Trung tâm bảo hành của Việt KTV

Bị đơ cả đầu ra màn hình TV

Một là: Khi khởi động 1 lát thì cả màn hình cảm ứng và màn hình TV bị đơ. Đây có thể là do ổ cứng bị Bad khi thanh ghi truy cập vào vùng Bad sẽ bị đơ ổ cứng dẫn đến đầu bị đơ, hoặc main bị lỗi, trường hợp này bạn liên hệ ngay tới trung tâm bảo hành của Việt KTV.

Hai là: Đơ nay từ lúc khởi động và không lên được như hình dưới đây.

 

Trường hợp này thường xảy ra ở các model đầu việt KTV cũ, bạn chỉ cần tháo ổ cứng ở phía dưới đâu ra cắm lại hoặc thay thế dây Sata

man-dinh-cam-ung-bi-loi-dau-vietktv3

Nếu vẫn bị đơ có thể do lỗi phần mềm hoặc ổ cứng bị hỏng. Bạn có thể thử cách cập nhật phần mềm để khắc phục hoặc tốt nhất là gửi đến trung tâm bảo hành của Việt KTV

Lưu ý: Đây là những kinh nghiệm những trường hợp đã từng xảy ra để phỏng đoán lỗi của đầu Việt KTV, sẽ không chính xác 100%. Vậy nên bạn hãy mang màn đến trung tâm bảo hành để kiểm tra lỗi một cách tốt nhất.

...
Ngày tạo: 27/03/2019

Lý do vì sao đa số giới trẻ thích đi hát karaoke?

Trước tiên phải nói về nền âm nhạc Việt Nam của chúng ta, một nền âm nhạc có một lịch sử phát triển ổn định và ngày càng hoàn thiện trên mọi khía cạnh, dựa trên những cơ sở đó thì giới trẻ sau này đã và đang có nhiều điều kiện hơn trong việc thưởng thức âm nhạc  và đặc biệt việc karaoke ngày một phát triển về mọi mặt từ công nghệ kỹ thuật cũng như phong cách âm nhạc đa dạng vì thế trong mỗi người đặc biệt là giới trẻ đều có một tình yêu với âm nhạc nhất định

Không chỉ có yêu thích âm nhạc mà việc yêu thích hát karaoke cũng được bất nguồn từ đó của giới trẻ, vậy còn lý do nào khác nữa cho việc thích hát karaoke của giới trẻ

- Nơi chiêu đãi tuyệt vời: còn gì bằng vói một nơi hợp mặt bạn bè cùng nhau ca hát và gắn kết với nhau trong một không gian tuyệt đẹp với nhiều màu sắc và không khí âm nhạc tràn ngập, theo xu hướng giải trí thì đa số các bạn trẻ xem karaoke là điểm lý tưởng nhất để hợp mặt bạn bè

- Xã stress: áp lực xã hội ngày một lớn với mỗi người không ngoại trừ một ai và đặc biệt là giới trẻ cần phải có những không gian để có thể giải tỏa căng thẳng và xã stress, sau mỗi buổi gặp gỡ bạn bè trong những quán ăn nhà hàng thì việc karaoke là lựa chọn hàng đầu như là một trào lưu, đến với âm nhạc thì mọi nỗi buồn phiền hoặc lo toan trong cuộc sống như được nhẹ hơn và đặc biệt phòng karaoke là một nơi tuyệt vời để thể hiện cá tính…

  • Cái tôi được thể hiện: Trong số các hình thức thể hiện cá tính như thời trang, phong cách cư xử, thì phong cách âm nhạc và trình diễn được xem là sự thể hiện rõ ràng nhất và đậm chất nhất. Có những bạn trẻ thể hiện sự mềm mại, tình cảm qua các ca khúc trữ tình, có những bạn sôi nổi, “cool” trong các bài hit của thì trường âm nhạc. Những điều này khiến cho giới trẻ luôn yêu thích karaoke trong những lần họp mặt cùng bè bạn.

Nguồn : sưu tầm


 

 


 

 

...
Ngày tạo: 14/03/2019

TPA tham dự triển lãm "Prolight + Sound Quảng Châu 2019”.

Từ ngày 24 - 27/02/2019, thương hiệu thiết bị âm thanh cao cấp TPA đã tham dự triển lãm "Prolight + Sound Quảng Châu 2019”.
Triển lãm "Prolight + Sound Quảng Châu 2019” là sự kiện lớn nhất trong ngành công nghiệp nghe nhìn, ánh sáng và âm thanh được tổ chức thường niên tại Trung Quốc với mục tiêu quảng bá và hướng tới việc phát triển mãnh mẽ lĩnh vực âm thanh, ánh sáng, truyền thông, hội nghị và KTV trên toàn thế giới.


Mỗi năm triển lãm thu hút hơn 1250 doanh nghiệp đến từ 26 quốc gia tham dự và hàng ngàn khách du lịch từ 150 quốc gia trên khắp thế giới. 
Năm nay, TPA đã mang không gian mới lạ đến với triển lãm cùng những sản phẩm chủ lực và sản phẩm mới được trưng bày tại gian hàng. Ngoài không gian và sản phẩm chất lượng, đội ngũ nhân viên của TPA còn tư vấn tận tình để mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái khi đến với gian hàng. 


Là đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu TPA tại Việt Nam, ông Vũ Ngọc Chính - Giám đốc công ty CP M-Audio đã đến thăm gian hàng và chúc mừng sự thành công của TPA tại triển lãm "Prolight + Sound Quảng Châu 2019”. Hy vọng rằng, với sự khẳng định ngày càng mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, M-Audio và thương hiệu thiết bị âm thanh karaoke TPA cũng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ hơn nữa của Quý khách hàng tại Việt Nam.

...
Ngày tạo: 04/03/2019

Cục đẩy công suất dùng để làm gì?

Cục đẩy công suất dùng để làm gì?

 

Cục đẩy công suất dùng để làm gì là câu hỏi thường gặp với những người mới bắt đầu tìm mua dàn karaoke cho gia đình mình? Các bạn chỉ nghe nói đến cục đẩy công suất cũ nhưng chúng tôi tin chắc rằng không phải ai cũng biết sản phẩm này dùng để làm gì? và nó có tác dụng như thế nào trong bộ dàn karaoke. M-Audio xin được trả lời câu hỏi này với mong muốn bạn sẽ có những kiến thức nhất định về âm thanh, để có thể tìm cho mình những sản phẩm tốt nhất tại website của chúng tôi.

  • Tác dụng của cục đẩy công suất

Cục đẩy công suất trong hệ thống audio có chức năng khuếch đại tín hiệu ra loa, chức năng cực kỳ quan trọng trong bộ dàn. Được thiết kế để chuyên khuếch đại tín hiệu do đó hiệu suất mang lại luôn cao hơn so với amply. Hiện nay cục đẩy công suất được nhiều người sử dụng nhất đó là CÔNG SUẤT M-AUDIO MA 4.8 và 8.0. Đây là dòng thiết kế phù hợp với nhiều bộ dàn karoake, phù hợp với cả hệ thống âm thanh gia đình và âm thanh hội trường, âm thanh sân khấu... do đó nó sẽ dễ dàng phối ghép.

 

 

Ưu điểm khi dùng cục đẩy công suất

Khi nghe đến tên chắc chắn bạn đã mường tượng ra một phần tác dụng của nó, nó giúp làm tăng khả năng của một bộ phận nào đó. Vâng quả thật là như vậy, khi bạn hát bộ dàn sử dụng cục đẩy bạn luôn hát một cách nhẹ nhàng, không bị mệt so với sử dụng amply karaoke. Một điểm cộng cho sản phẩm này là dễ dàng ghép nối các thiết bị. Bạn có thể ghép với hai đôi loa công suất lớn và một amply công suất vừa mà không lo lắng thiết bị không đáp ứng được. 

 

 

Cục công suất chiếm tới 41% chất lượng trong các bộ dàn âm thanh sân khấu hay karaoke, chúng tôi sẽ có một bài viết chi tiết hơn về những ưu điểm của cục đẩy trong các bài viết sau.

Cục đẩy có công suất mạnh lên tới 1600w trong 8 Ohms cho hiệu suất cao, hiệu quả âm thanh vượt trội.

Các zắc cắm đầu vào/ ra chắc chắn, đảm bảo cho việc truyền tín hiệu ổn định. Thân sau được bố trí hai quạt làm mát đảm bảo cho thiết bị làm việc trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến hoạt động của bộ máy bên trong.

Để mua được thiết bị này chính hãng, bạn nên tìm đến thương hiệu M-Audio, tại đây bạn luôn tìm được những thiêt bị chính hãng và luôn tốt nhất. Tất cả các sản phẩm sẽ được bảo hành chính hãng kèm theo các phiếu bảo hành từ công ty chúng tôi. Chúng tôi luôn có kỹ sư âm thanh chuyên nghiệp để setup âm thanh hay nhất.

...
Ngày tạo: 22/02/2019

Giới thiệu tổng quát về karaoke

Hát karaoke hiện nay đã không còn xa lạ tại Việt Nam, tuy nhiên, hầu hết chúng ta chỉ biết đến karaoke là một hình thức giải trí thông qua hoạt động ca hát với nhạc nền có sẵn và lời hát chạy trên màn hình tương ứng với nhạc. Để giúp bạn hiểu hơn về karaoke, các yếu tố trong hát karaoke, cách thức hoạt động cũng như quá trình chịu tác động của âm thanh trong khi hát karaoke, đồng thời, nhằm giải đáp một số câu hỏi thường gặp mà khách hàng hay đặt ra cho M-Audio, mời các bạn theo dõi bài viết “Giới thiệu tổng quát về karaoke” ngay sau đây!

Giới thiệu tổng quát về karaoke

Trước hết, hãy tìm hiểu về karaoke: Karaoke là hình thức hát theo bài nhạc đệm có sẵn với lời được chạy trên màn hình. Thông thường, một bài hát được ghi âm sẽ bao gồm phần nhạc đệm của các nhạc cụ và tiếng hát. Các bài hát chỉ có nhạc đệm mà không có tiếng hát được gọi là karaoke. Ngày nay, công nghệ phát triển cho phép người dùng có thể hát karaoke bằng nhiều cách như:

+ Hát karaoke với dàn karaoke bao gồm: dàn karaoke gia đình, dàn karaoke kinh doanh chuyên nghiệp dùng trong hệ thống âm thanh hội trường, sân khấu biểu diễn,…

+ Hát karaoke trực tuyến: bao gồm hát karaoke trên máy tính, hát karaoke trên điện thoại,… Hình thức hát karaoke trực tuyến sẽ cần có các thiết bị điện tử thông minh đi kèm như: máy tính, điện thoại thông minh, Ipad,… Các thiết bị này cần được cài đặt các phần mềm hỗ trợ hát karaoke như: phần mềm hát karaoke trên máy tính, phần mềm hát karaoke trên điện thoại, và thiết bị đi kèm như: microphone cho máy tính PC laptop - dòng micro được sản xuất chuyên dùng khi hát karaoke trên máy tính.

 

 

Tuy nhiên dù là hát karaoke theo cách nào, người dùng đều cần đến beat karaoke. Đây là những bài hát karaoke hay nhất, được rất nhiều người yêu thích và thường được tổng hợp thành các danh sách như: bài hát karaoke hay cho nữ, những bài karaoke dễ hát cho nam, hát karaoke nhạc vàng…để thuận tiện cho người dùng tìm kiếm và sử dụng. Kể từ khi ra đời, các bài hát karaoke đã được cải tiến rất nhiều, thay vì chỉ chiếu lời bài hát trên nền các tranh ảnh thiên nhiên thì ngày nay, người ta thường lồng ghép lời bài hát ngay trên video của chính ca sĩ thể hiện bài hát đó, mang đến trải nghiệm sống động và thú vị, cho người xem dễ dàng hiểu và cảm nhận ý nghĩa của ca khúc hơn.

Hát karaoke là một hình thức giải trí phổ biến mang lại nhiều lợi ích, được nhiều người ưa thích và ngày càng được chú trọng nhiều về chất lượng. Do đó, người yêu nhạc luôn mong muốn có được giọng hát karaoke hay nhất. Có hai cách để khiến giọng hát hay hơn, đó là:

+ Thay đổi chất lượng giọng hát thật của người hát thông qua các bài tập lấy hơi, cách luyện giọng hát cao và khỏe, cách hát giọng gió hay, cách làm thanh giọng trước khi hát, các mẹo hoặc bí quyết giúp giọng hát karaoke hay hơn… Các phương pháp và bài tập này sẽ tác động trực tiếp và làm thay đổi giọng hát thật của bạn, khiến nó trở nên hay hơn một cách hoàn toàn tự nhiên.

+ Thay đổi chất lượng giọng hát bằng các phần mềm chỉnh giọng hát karaoke, phần mềm chỉnh âm thanh cực hay, sử dụng cách chỉ âm thanh karaoke, cách chỉnh tần số micro không dây,… Cách này không yêu cầu người hát phải luyện tập để thay đổi giọng tự nhiên của mình, mà sử dụng các phần mềm, và các công cụ hỗ trợ nhằm làm biến đổi tiếng hát tự nhiên của người hát khi nó đi qua các thiết bị này để tác động vào tần số âm thanh, lọc tạp âm,… khiến âm thanh phát ra hay hơn, tròn đều, chắc tiếng, cho cảm giác giọng cao hơn, khỏe hơn.

Ngoài ra, chất lượng âm thanh karaoke còn phụ thuộc vào thiết kế phòng karaoke, cách bày trí trong phòng, chất liệu các đồ vật trong phòng và vật liệu cách âm phòng karaoke. Các phòng hát karaoke thường sử dụng vật liệu cách âm để tránh việc âm thanh hát karaoke truyền ra ngoài, gây ồn ào và ảnh hưởng đến những người xung quanh, đồng thời, cách âm cũng là cách giúp giải quyết vấn đề nhiễu âm. Các vật liệu thường được sử dụng để cách âm như: cao su non, xốp cách âm, cách nhiệt, bông thủy tinh, bông khoáng, túi khí, thạch cao,… mỗi vật liệu sẽ có thêm những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

 

 

 

Một số khái niệm trong karaoke

Nhắc đến hát karaoke, bạn có thể sẽ nghe đến một số khái niệm như: điện tử công suất, hi-fi, amply bán dẫn,… Khách hàng đến với chúng tôi cũng thường hỏi một số câu như: trở kháng của loa là gì? Điện tử công suất là gì? Hi-fi là gì?... Để trả lời các câu hỏi và giải đáp những thắc mắc của rất nhiều bạn đọc, M-Audio xin giới thiệu với bạn một số khái niệm như sau:

- Loa nghe nhạc trữ tình: Là dòng loa được thiết kế chuyên dùng để nghe nhạc trữ tình cho chất lượng âm thanh hay hơn, thể hiện được những đặc trưng của dòng nhạc trữ tình, âm thanh mượt mà, dễ đi vào lòng người.

- Điện tử công suất: theo khái niệm được giới thiệu trong wikipedia.org, điện tử công suất là công nghệ biến đổi điện năng từ dạng này sang dạng khác, trong đó các phần tử bán dẫn công suất đóng vai trò trung tâm. Bộ biến đổi điện tử công suất còn được gọi là bộ biến đổi tĩnh (static converter) để phân biệt với các máy điện truyền thống (eletric machine) biến đổi điện dựa trên nguyên tắc biến đổi điện từ trường.

- Hi-fi (hay Hifi): là viết tắt của từ High fidelity – độ trung thực cao. Đây là một trong những tiêu chuẩn được dùng để đánh giá các thiết bị âm thanh. Âm thanh sau khi được truyền qua các thiết bị như (micro, amply, loa,…) chắc chắn sẽ được biến đổi, không còn giữ nguyên được âm thanh ban đầu do chịu tác động của nhiều yếu tố như: tạp âm, sự suy hao, kém chất lượng,… do đó, người ta dùng Hi-fi để thể hiện mức độ chân thực của âm thanh phát ra so với âm thanh thực của nguồn phát, Hi-fi càng cao thì âm thanh càng hay, càng chân thực và sống động. Bạn nên lưu ý phân biệt để tránh nhầm lẫn giữa Hi-fi và Hi-end. Hi-fi là chỉ số độ trung thực của âm thanh còn Hi-end là chỉ dòng sản phẩm bao gồm các thiết bị cao cấp, đắt tiền. Như vậy, Hi-fi nói đến chất lượng âm thanh, còn Hi-end ở đây là thể hiện giá trị của các thiết bị, sản phẩm.

- Amply bán dẫn: là dòng amply có bộ khuếch đại làm bằng vật liệu bán dẫn, chuyên được dùng trong các dàn âm thanh Hi-end – các dàn âm thanh cao cấp, chất lượng và chuyên nghiệp.

- Mạch khuếch đại công suất âm thanh: mạch khuếch đại sử dụng công suất đầu vào rất nhỏ để điểu khiển luồng công suất lớn ở đầu ra, mạch khuếch đại công suất âm thanh được dùng để khuếch đại và tái tạo âm thanh.

 

...
Ngày tạo: 20/02/2019

Ai đã phát minh ra loa phát thanh?

Loa phát thanh là một khái niệm không còn lạ gì ở thời điểm hiện tại. Nhưng nó ra đời thế nào thì ít ai được biết đến.

Chiếc loa phát thanh đầu tiên hoạt động thành công đã được phát minh ra bởi Alexander Graham Bell, người đã ứng dụng phát minh này vào thành tựu khác cũng do ông sáng chế ra: điện thoại. Bell được trao bằng sáng chế dành cho điện thoại vào năm 1876 với bộ loa được sử dụng trong thiết bị được cấp bằng sáng chế đó. Tuy nhiên, khái niệm đầu tiên về loa phát thanh đã được nghiên cứu và phát triển vào năm 1874 bởi một nhà phát minh người Đức có tên Ernst W. Seimens.
 

Mặc dù cũng có nhà sáng chế khác tên là Johann Phillip Reis sử dụng bộ phận phát thanh trong thiết bị điện thoại do ông sáng chế ra vào năm 1861, nhưng thiết bị phát thanh này chỉ có thể tái tạo được các âm thanh và giọng nói nhưng không được rõ ràng mạch lạc. Seimens đã tìm ra nguyên lý của trường cảm ứng từ động bằng cách di chuyển một vòng dây mang điện trong một từ trường, điều này đã tạo nguồn cảm hứng cho Bell để sáng chế ra chiếc loa dành cho điện thoại của ông. Seimens đã có thể trở thành nhà sáng chế ra loa nếu thiết bị của ông không mắc phải một lỗi duy nhất; ông đã sáng chế ra một thiết bị có dạng một máy điện từ và ông đã không sử dụng thành tựu này để truyền tín hiệu và tái tạo âm thanh. Một năm sau, sáng chế này đã được trao cho Bell, Seimens cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế với thiết bị tương tự như của Bell nhưng có chỉnh sửa một số chi tiết. Đơn xin cấp bằng sáng chế này của ông được chấp nhận 1 năm sau đó và cơ cấu màng loa trong bộ loa có hình giống cái kèn mà ông được cấp bằng sáng chế đã trở thành hỉnh ảnh mang tính biểu tượng của các máy quay đĩa thời sau đó.



Trong một vài năm sau đó, cũng có một số nhà phát minh cũng được cấp bằng sáng chế dành cho các phiên bản khác nhau của loa phát thanh. Trong đó phải kể đến Oliver Lodge, Jonathan Stroh, Anton Pollak, Edwin Pridham và Peter Jensen, những người có đóng góp đáng kể để tạo ra các phiên bản thiết kế loa hoàn chỉnh như ngày nay.

Nguồn: tapchihifi.com

 

...
Ngày tạo: 14/02/2019

Nhà phân phối độc quyền TPA Karaoke tại Việt Nam

Công Ty Cổ Phần M-Audio xin kính chào toàn thể tất cả các Quý khách hàng - Đối tác đã, đang và sẽ hợp tác cùng chúng tôi

M-Audio là nhà phân phối độc quyền TPA Karaoke tại Việt Nam

Hiện nay, chúng tôi đang trên con đường tìm những đại lý tiềm năng trên khắp đất nước. M-Audio mong muốn hợp tác với đại lý dựa trên tiêu chí: Gắn kết, tôn trọng và phát triển bền vững

 

Công ty cổ phần M-AUDIO là công ty chuyên TƯ VẤN – CUNG CẤP giải pháp âm thanh KARAOKE hàng đầu VIỆT NAM.

 


Được thành lập vào tháng 7 năm 2016. Với những bước tiến mạnh mẽ trong xây dựng đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ cao về tư vấn và lắp đặt hệ thống âm thanh. M-AUDIO đã và đang cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cùng các giải pháp tối ưu nhất với chi phí thấp nhất.

Với tầm nhìn dài hạn, quan điểm phát triển bền vững và năng lực sẵn có, M-AUDIO không chỉ tự nghiên cứu, phát triển các sản phẩm âm thanh chất lượng cao được nhiều đơn vị tin dùng mà còn là nơi các thương hiệu âm thanh hàng đầu Thế giới chọn mặt gửi vàng để phân phối độc quyền các sản phẩm thiết bị âm thanh chính hãng với giá tốt nhất thị trường.

Với phương châm “Professional from the beginning – Chuyên nghiệp ngay từ đầu” Công ty cổ phần M-AUDIO luôn chú trọng đến việc đào tào, tuyển chọn đội ngũ nhân viên. Chúng tôi luôn tự hào với đội ngũ kĩ sư, kĩ thuật chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo đảm bảo cho mỗi sản phẩm đều hoàn hảo, mỗi khách hàng đều hài lòng.

 

 

LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

  • Cung cấp, lắp đặt các thiết bị âm thanh liên quan đến karaoke (như Amply karaoke, đầu karaoke, loa karaoke,…).

  • Cung cấp, lắp đặt các thiết bị âm thanh hội trường, âm thanh sân khấu ngoài trời (như loa hội trường, cục đẩy công suất, bàn mixer,…).

  • Cung cấp, lắp đặt các bộ dàn karaoke chuyên nghiệp cho các hộ gia đình, phòng hát karaoke.

  • Cung cấp các phụ kiện âm thanh và thiết kế thi công nội thất phòng hát.

  • Hỗ trợ, tư vấn các vấn đề liên quan đến thiết bị âm thanh.

 - Với tiêu chí " Gắn Kết - Tôn Trọng - Cùng Phát Triển "

Chúng tôi luôn hỗ trợ đại lý trong khả năng tốt nhất. Sự chia sẻ, gắn kết giữa nhà phân phối và đại lý là cần thiết để có một kết quả kinh doanh hiệu quả. M-Audio cam kết sẽ là hậu phương vững chắc cho các đại lý. Chúng tôi muốn cơ hội hợp tác quý giá này sẽ mang lại nhiều kết quả kinh doanh tốt trong tương lai. Để đạt được chúng ta cần một kế hoạch kinh doanh lành mạnh. Phát triển bền vững là một mục tiêu mà cả nhà phân phối lẫn đại lý muốn hướng tới. Ở đó, sự phát triển của đại lý cũng là mong muốn của chúng tôi.

*Vì sao nên trở thành một đại lý phân phối của M-Audio?
– Cơ hội kinh doanh lớn chưa bao từng có.
M-Audio là một nhà phân phối uy tín lâu năm, chất lượng đã được kiểm chứng.
– Sản phẩm phân phối của M-Audio luôn luôn song hành với chất lượng
– Luôn luôn nâng cao chế độ bảo hành tốt nhất, chất lượng dịch vụ, chăm sóc đại lý cũng như khách hàng.
– Đội ngũ kỹ thuật, kinh doanh với bề dầy kinh nghiệm sẽ giúp ích cho đại lý rất nhiều.
– Được hưởng những ưu đãi, đặc biệt với những đại lý có tiềm năng trong khu vực.
M-Audio hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực, tồn tại và phát triển đến ngày hôm nay vì nhiệt huyết và đam mê, niềm mong mỏi muốn khách hàng trên khắp đất nước Việt Nam có cơ hội được sử dụng và trải nghiệm hệ thống âm thanh tốt cùng với mức giá hợp lý.

...
Ngày tạo: 12/02/2019

THÔNG BÁO NGHỈ TẾT

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ TẾT NGUYÊN ĐÁN KỶ HỢI 2019

Kính gửi toàn thể Quý khách hàng! 
M – Audio  trân trọng thông báo tới Quý khách hàng lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cụ thể:  thời gian nghỉ từ trưa ngày thứ sáu 01/02/2019 đến hết ngày 09/02/2019 (tức từ ngày 27/12 âm lịch đến hết ngày 05/01 âm lịch).
M – Audio sẽ chính thức trở lại làm việc vào ngày 10/02/2019 tức ngày 06/01 âm lịch.
M – Audio trân trọng cảm ơn sự ủng hộ và tin tưởng của Quý khách hàng trong suốt thời gian qua. Trong năm 2019, M – Audio sẽ không ngừng nỗ lực để mang đến nhiều dịch vụ và sản phẩm chất lượng hơn phục vụ nhu cầu của Quý khách hàng.
Kính chúc Quý khách hàng một năm mới an khang, thịnh vượng !

...
Ngày tạo: 31/01/2019

Cách nghe thử loa karaoke trước khi mua.

  Để có được một hệ thống âm thanh karaoke chất lượng thì loa karaoke là một trong những thiết bị quan trọng nhất, nó chiếm khoảng 40% số kinh phí mà bạn muốn đầu tư cho dàn âm thanh karaoke của mình.

Trước khi mua bộ dàn karaoke nói chung hay loa karaoke nói riêng thì bạn cần có những kiến thức nhất định về các thương hiệu loa hiện nay và đặc biệt bạn cần phải có những kiến thức sâu rộng về âm thanh để có thể cảm nhận và nghe thử nó sao cho bạn cảm thấy ưng ý nhất.

M-AUDIO xin hướng dẫn bạn cách nghe thử loa karaoke trước khi quyết định mua sản phẩm loa karaoke nào đó:

Cấu tạo của một loa karaoke thường gồm 3 dải Bass (âm trầm) – Mid (âm trung) – Treble (âm cao) KHÁI NIỆM BASS TRONG ÂM THANH

1. Thử Treble (loa tép) trên loa karaoke

Đây là các loa chịu trách nhiệm phát dải âm cao từ 6000Hz đến 20.000Hz (Tùy thuộc vào nhà sản xuất từng loa mà mức 20.000 Hz có thể thay đổi giảm đi trong khoảng từ 16.000Hz đến 20.000Hz) bạn sẽ thử loa bằng cách mở một bài nhạc có giọng nữ cao và ghi ta hoặc violon.

nghe treble- tép qua giọng nữ cao.

Nếu để ý chúng ta sẽ thấy rằng khi giọng nữ cao của ca sĩ hát những đoạn ngân cao thì loa kém sẽ xảy ra hai vấn đề: hoặc là bị xé rách khi lên cao hoặc bị cứng.

Nếu nghe ghi ta hoặc violon những đoạn lên cao của nhạc cụ nếu loa kém thì sẽ bị chói (nghe khó chịu) hoặc không phát ra được âm thanh (nghe lạch tạch).

Loa dở tiếng cao giống như 2 thanh inox đập vào nhau rồi vang ra tiếng, nghe kĩ sẽ thấy những độ vang,lung linh,tơi tách tiếng còn hạn chế.

Trong khi đó treble loa hay như 2 chiếc cốc thủy tinh, đập nhè nhẹ vào trong tạo ra tiếng lung linh,sắc, bén,êm tai, có độ bóc tách vô định…Khi ta nghe nhạc hòa tấu với nhiều dụng cụ thì có lớp lang, bóc tách, lung linh mượt mà.

2. Thử Mid (âm trung) trên loa karaoke

Muốn thử loa Mid đơn giản bạn hãy nghe thử với giọng nam trung để phân biệt. Bởi loa Mid phát ra những âm thanh như giọng nói, giọng hát khi chưa ngân.

nghe loa mid tép qua giọng nam trung hay ca sĩ bình thường chưa ngân.

Nếu bộ loa mid không tốt thì khi ca sĩ ngân lên cao thì sẽ bị méo tiếng, còn khi xuống thấp sẽ hơi ồn.

Một âm thanh mid hay gồm nhiều yếu tố trong đó căn bản là: rõ ràng ấm áp, ngọt ngào…

3. Thử loa Bass (âm trầm) trên loa karaoke

Loa Bass là loa có trách nhiệm phát ra những giải âm trầm mạnh mẽ uy lực. Để thử loa, bạn nên nghe thử với tiếng trống, và lắng nghe âm thanh của đàn công tơ bass trong dàn nhạc.

Những bộ loa không tốt tiếng trống sẽ không gọn và chắc (tiếng hơi bè bè) còn khi gánh những tiếng trầm của công tơ Bass thì bị ì ì kéo dài (có đuôi).

Còn những loa có tiếng bass hay sẽ dày, ấm, gọn gàng và chắc tiếng.

Sau khi đã kiểm tra xong các dải âm của một loa chúng ta có thể nghe thử với bản nhạc có nhiều nhạc cụ, lắng nghe, phân biệt chi tiết các nhạc cụ xem có bị rối không, có đầy đủ các chi tiết không …

Hy vọng sau bài viết này,bạn sẽ có những kiến thức nhất định về âm thanh, để có thể tìm cho mình những sản phẩm tốt nhất tại website của chúng tôi.

...
Ngày tạo: 07/01/2019

Khái niệm Bass (âm trầm) – Mid (âm trung) – Treble (âm cao) trong âm thanh

Bản chất của âm thanh là các sóng dao động cơ học (thường xét trong môi trường không khí) và một trong những đơn vị cơ bản nhất của âm thanh chính là tần số âm thanh thường có kí hiệu là “Hz” và “Khz”.

Tai con người có khả năng nghe được dải tần số âm thanh trong khoảng từ 20Hz đến 20kHz (sóng âm thanh dao động từ 20 đến 20.000 lần/giây).  Những tần số nào vượt ra khỏi giới hạn từ 20Hz đến 20kHz sẽ được gọi là: hạ âm (nếu thấp hơn 20Hz) và siêu âm (nếu cao hơn 20kHz).

 

 

Và để dễ xác định hơn thì người ta thường chia dải tần số con người có thể nghe được từ 20Hz đến 20KHz này ra làm 3 “khoảng tần số” đó là Thấp – Trung – Cao hay còn gọi là Bass – Mid – Treble.

  • Âm Bass là âm thanh trong khoảng tần số từ 20 Hz đến 500Hz
  • Âm Mid là âm thanh trong khoảng tần số từ 500 Hz đến 6 Khz (6000 Hz)
  • Âm Treble là âm thanh trong khoảng tần số từ 6 Khz đến 20 Khz (20000 Hz)

Dải tần số âm thanh trong khoảng từ 20Hz đến 20kHz

1. Âm Bass

Dải tần số Bass lại được chia nhỏ ra thành:

  • Low bass (Deep bass) : ~ 20Hz – 80Hz
  • Bass : ~ 80Hz – 320Hz
  • Upper bass (High bass) : ~ 320Hz – 500Hz

Bass là dải tần số thường bị đánh giá sai lệch nhiều nhất trong âm thanh. Người nghe thiếu kinh nghiệm thường nhầm lẫn giữa “độ sâu” và “cường độ” của âm Bass. Khi nghe những dàn loa đang chơi “nhạc mạnh” với âm lượng lớn thì chưa chắc đó đã là Bass tốt.

Một bộ loa có âm Bass tốt sẽ thể hiện được những tần số rất thấp (Bass xuống rất sâu) ngay cả ở mức âm lượng không quá lớn, âm Bass nghe tròn trịa, không bị rền, không có cảm giác âm Bass bị “kéo đuôi” (nghe bị ù).

 

Tuy nhiên đó là những định nghĩa về mặt lý thuyết, còn về sở thích thì mỗi người lại khác nhau và còn phụ thuộc cả vào thể loại âm thanh – âm nhạc đang trình diễn, không thể mặc định âm Bass như thế nào là “hay nhất” được.

Ví dụ khi nghe nhạc Rock, nhạc Electronic thì Bass nghe phải chắc, gọn, dứt khoát và có lực nảy thì sẽ phù hợp hơn. Ngược lại, nếu nghe nhạc Pop – Ballad, Country thì lại cần âm Bass trầm sâu một cách thật mềm mại và tinh tế…

2. Âm Mid.

Mid là dải tần số phổ biến nhất trong tự nhiên (giọng nói con người, tiếng kêu của đa số loài động vật, những âm thanh trong sinh hoạt hàng ngày…), nên đôi tai chúng ta nhạy cảm nhất và cũng đánh giá chính xác nhất ở dải tần số này. Một âm Mid được coi là tốt khi có sự rõ ràng, mượt mà, độ chi tiết tốt và làm cho người nghe cảm thấy dễ chịu.

Tiếng hát trẻ em

 

Âm thanh Mid cũng được chia nhỏ thành 3 loại

  • Low mid : ~ 500Hz – 1kHz.
  • Mid : ~ 1kHz – 2kHz.
  • High mid : ~ 2kHz – 6kHz.

3. Âm Treble.

Có dải tần số âm thanh trải dài từ khoảng 6kHz đến 20kHz, âm Treble góp phần làm tăng độ chi tiết, tươi sáng, sắc bén của mọi âm thanh ta nghe thấy trong cuộc sống. Tiếng Treble “hay” sẽ không bị quá “bén” hoặc chói gắt, mà sẽ “thánh thót và trong vắt như pha lê”.

 

lắng nghe tiếng sóng biển qua vỏ ốc biển.

 

Do cấu tạo sinh học của lỗ tai và vùng não cảm nhận âm thanh, con người chỉ nghe được tới khoảng tần số 20kHz, nhưng theo nghiên cứu của những hãng âm thanh hàng đầu thế giới thì ở tần số siêu âm (cao hơn 20kHz) con người tuy không nghe được những vẫn “cảm nhận” được, góp phần làm gia tăng xúc cảm khi nghe nhạc. Do đó đã có khá nhiều nhà sản xuất tạo ra những chiếc loa có thể phát ra tần số cực cao (khoảng trên 30kHz) nhằm làm tăng “độ phiêu bay” của những thính giả khó tính. Và giá của những chiếc loa cao cấp như vậy thì ối trời ơi nghe cũng đủ ngất luôn rồi!

 

Hầu hết tất cả những âm thanh chúng ta được nghe trong cuộc sống đều không chỉ nằm ở 1 tần số cố định, mà luôn là sự hòa trộn theo một tỉ lệ nào đó trong 3 dải tần số Bass – Mid – Treble nói trên.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về âm thanh trong cuộc sống.

...
Ngày tạo: 07/01/2019

Tác dụng của cục đẩy (Công suất)

 Cục đẩy (Công suất) dùng để làm gì? Nó có tác dụng như thế nào trong dàn karaoke?

Đây chắc là câu hỏi thường gặp với những người mới bắt đầu tìm mua dàn karaoke.

M-AUDIO xin được trả lời câu hỏi này:

Tác dụng của cục đẩy công suất

Cục đẩy công suất trong hệ thống audio có chức năng khuếch đại tín hiệu ra loa, chức năng cực kỳ quan trọng trong bộ dàn. Được thiết kế để chuyên khuếch đại tín hiệu do đó hiệu suất mang lại luôn cao hơn so với Amply. Hiện nay cục đẩy công suất được nhiều người sử dụng nhất đó là cục đẩy crown hay Yamaha. Đây là dòng thiết kế phù hợp với nhiều bộ dàn karoake, phù hợp với cả hệ thống âm thanh gia đình và âm thanh hội trường, âm thanh sân khấu… do đó nó sẽ dễ dàng phối ghép.

Ưu điểm của cục đẩy (Công suất):

Khi nghe đến tên chắc chắn bạn đã mường tượng ra một phần tác dụng của nó, nó giúp làm tăng khả năng của một bộ phận nào đó. Vâng quả thật là như vậy, khi bạn hát bộ dàn sử dụng cục đẩy bạn luôn hát một cách nhẹ nhàng, không bị mệt so với sử dụng amply karaoke. Một điểm cộng cho sản phẩm này là dễ dàng ghép nối các thiết bị. Bạn có thể ghép với hai đôi loa công suất lớn và một amply công suất vừa mà không lo lắng thiết bị không đáp ứng được. 

Cục đẩy (Công suất) chiếm tới 41% chất lượng trong các bộ dàn âm thanh sân khấu hay karaoke.

Cục đẩy có công suất mạnh lên tới 1600w trong 8 Ohms cho hiệu suất cao, hiệu quả âm thanh vượt trội.

Các zắc cắm đầu vào/ ra chắc chắn, đảm bảo cho việc truyền tín hiệu ổn định. Thân sau được bố trí hai quạt làm mát đảm bảo cho thiết bị làm việc trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến hoạt động của bộ máy bên trong.

Hy vọng sau bài viết này,bạn sẽ có những kiến thức nhất định về âm thanh, để có thể tìm cho mình những sản phẩm tốt nhất tại website của chúng tôi.

Tác dụng của cục đẩy công suất

Cục đẩy công suất trong hệ thống audio có chức năng khuếch đại tín hiệu ra loa, chức năng cực kỳ quan trọng trong bộ dàn. Được thiết kế để chuyên khuếch đại tín hiệu do đó hiệu suất mang lại luôn cao hơn so với Amply. Hiện nay cục đẩy công suất được nhiều người sử dụng nhất đó là cục đẩy crown hay Yamaha. Đây là dòng thiết kế phù hợp với nhiều bộ dàn karoake, phù hợp với cả hệ thống âm thanh gia đình và âm thanh hội trường, âm thanh sân khấu… do đó nó sẽ dễ dàng phối ghép.

Ưu điểm của cục đẩy (Công suất):

Khi nghe đến tên chắc chắn bạn đã mường tượng ra một phần tác dụng của nó, nó giúp làm tăng khả năng của một bộ phận nào đó. Vâng quả thật là như vậy, khi bạn hát bộ dàn sử dụng cục đẩy bạn luôn hát một cách nhẹ nhàng, không bị mệt so với sử dụng amply karaoke. Một điểm cộng cho sản phẩm này là dễ dàng ghép nối các thiết bị. Bạn có thể ghép với hai đôi loa công suất lớn và một amply công suất vừa mà không lo lắng thiết bị không đáp ứng được. 

Cục đẩy (Công suất) chiếm tới 41% chất lượng trong các bộ dàn âm thanh sân khấu hay karaoke.

Cục đẩy có công suất mạnh lên tới 1600w trong 8 Ohms cho hiệu suất cao, hiệu quả âm thanh vượt trội.

Các zắc cắm đầu vào/ ra chắc chắn, đảm bảo cho việc truyền tín hiệu ổn định. Thân sau được bố trí hai quạt làm mát đảm bảo cho thiết bị làm việc trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến hoạt động của bộ máy bên trong.

Hy vọng sau bài viết này,bạn sẽ có những kiến thức nhất định về âm thanh, để có thể tìm cho mình những sản phẩm tốt nhất tại website của chúng tôi.

...
Ngày tạo: 07/01/2019

Cách lắp đặt dàn karaoke gia đình

Một số thủ thuật lắp đặt dàn karaoke sao cho hay nhất – với hệ thống âm thanh và không gian phù hợp

A – Cách bố trí loa.

Loa có nhiều loại từ kiểu dáng, công suất, ..,và có trở kháng 4 ohm, 6 ohm, 8 ohm nên ta phải chọn tổng trở ohm của loa & ampli cho hợp lý. Do vậy ta nên chọn ampli có trở kháng từ 4 ohm đến 8 ohm.

 

Ví dụ: Ta có loa 150W/ 8 ohm thì ta phải chọn ampli có công suất 200W / 8 ohm trở lên ( vì khi hoạt động lâu ampli sẽ nóng lên cộng với truyền tải trên đường dây nên công suất sẽ giảm ).

Loa nên mắc cao 2m tính từ sàn nhà đến đáy loa, khoảng cách giữa 2 loa là từ 2m đến 2,5m, loa hơi nghiêng xuống dưới 15 độ cực của loa phải đấu đúng cực loa của ampli ( nếu sai âm thanh nghe không có bass ).

Khi lắp một hệ thống karaoke ( micro, ampli, loa, sub) thì ta phải tiếp đất cho hệ thống nhằm tránh bị giật hoặc bị ù.
Nếu ta mắc thêm loa sub điện thì ta nên để loa sub dưới sàn nhà, đặt giữa hai loa, loa sub có 2 đường lấy tín hiệu:
– Trường hợp 1: lấy tín hiệu từ đường out line của ampli cắm vào ngỏ in line đầu jack hoa sen của loa sub.

– Trường hợp 2: lấy tín hiệu từ trạm loa trên ampli mắc vào cọc Input của loa sub ( theo kinh nghiệm thực tế ta nên chọn đường này ). Khi chọn đường này sẽ cho tiếng bass tròn và đúng theo tín hiệu nhạc, ta điều chỉnh phân tần của sub từ 80Hz-100Hz, cân chỉnh Vol cho hợp lý để chống bị ù khi có micro đặt gần loa sub.

B – Cách căn chỉnh amply.

Khi hệ thống kết nối xong. trước khi mở điện ta nên vặn nhỏ Vol của micro, Vol của music và Vol của master. sau đó ta điều chỉnh như sau:

➡ B1: Cắm micro vào lổ cắm, tắt đường Echo tổng ta điều chỉnh đường của micro đó ( nhớ để vị trí nút Echo ở giữa hay còn gọi 12 giờ theo như kim đồng hồ).

➡ B2: Ta cân chỉnh các nút Low, Mid, Hi trên đường line đó đến khi nào ta thấy hài lòng nhất.

➡ B3: Mở đường Echo tổng lên ( từ 10 giờ đến 12 giờ ). Để nút Low và Hi ở mức giữa 12 giờ. Nhưng quan trọng nhất là chỉnh nút RPT và DLY.

Theo kinh nghiệm thì những người hát nhạc chưa chuyên nghiệp thì nên để hai nút RPT & DLY ở mức 11h.
Còn những người biết hát ta nên chỉnh nút DLY nằm trong khoảng 11giờ đến 1giờ để cho số lần lặp lại nhanh hơn 1 tý. Cố gắng nghe tiếng lặp lại từ 1 đến 6 lần là hết.

➡ B4: Phối hợp tiếng Micro và tiếng nhạc. Tiếng nhạc ta điều chỉnh chỉ bằng 70% của tiếng micro.

➡ B5: Muốn điều chỉnh lớn nhỏ sau khi đã điều chỉnh xong thì ta mở bên hệ thống Matser tổng.

C – Những chú ý thêm khi điều chỉnh.

➡ Khi hát ta thấy giọng hát bị nặng ta tăng nút Mid của đường lên, ta vặn từ từ, nếu tăng nhiều hoặc đột ngột sẽ gây ra hú làm cháy loa.

➡ Nếu ta muốn tiếng hát nhuyễn và xịt xịt thì ta tăng một chút ở nút Hi trên đường Micro và đường Echo tổng.

➡ Nếu nghe tiếng hát không dày ta tăng nhẹ nhàng nút Echo trên đường Mic và nút Low trên đường Echo tổng.

Xin lưu ý 1 số điểm sau:

  • Khi ta tăng những nút trên ta phải vặn từ từ và nhẹ nhàng để tránh bị hú làm hư loa.
  • Nếu hệ thống bị hú hướng xử lý nhanh nhất là ta giảm một chút nút Vol trên đường Micro. Hoặc nút echo và nút trên đường micro.
  • Micro không tốt cũng một phần làm cho âm thanh hú. Micro rẻ tiển hát nhẹ nhưng tiếng không thật và dễ bị hú.

Bài viết sẽ có những thiếu sót mong các bạn đọc và bổ xung thêm giúp mình có một bài viết hoàn thiện, giúp các bạn lắp đặt một bô karaoke phù hợp với không gian ngôi nhà bạn!

Thân chào! Chúc các bạn luôn gặp may mắn và thành đạt trong cuộc sống!

...
Ngày tạo: 07/01/2019

Cách phối ghép loa và ampli karaoke phù hợp

Bạn muốn tự chọn cho gia đình một dàn karaoke gia đình mà không biết làm thế nào để phối ghép các thiết bị âm thanh cho phù hợp, đặc biệt là cách phối ghép loa và ampli karaoke phù hợp. Điều này có thể sẽ dễ dàng với một chuyên gia về âm thanh nhưng đối với một khách hàng bình thường hoặc một người chơi âm thanh không chuyên nghiệp thì sẽ thấy rất khó khăn. Chính vì vậy hôm nay M-audio xin chia sẻ và hướng dẫn khách hàng cách phối ghép loa và ampli karaoke cho phù hợp.

 ➡ Về mặt kinh tế thì khi lựa chọn loa và amply karaoke thì bạn nên lựa chọn sao cho tương xứng về giá cũng như chất lượng chung của loa karaoke và amply. Không nên mua một cặp loa đắt tiền mà lại ghép với một chiếc amply rẻ tiền.

 ➡ Về mặt kĩ thuật thì bạn chỉ cần hiểu rõ về trở kháng của loa và ampli karaoke là có thể biết cách kết hợp loa và ampli phù hợp rồi.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn thì chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng phần sau: mối liên hệ giữa loa, tai nghe và ampli, việc lựa chọn trở kháng bao nhiêu thì khi kết hợp loa phù hợp với ampli nhất.

1. Tìm hiểu mối liên hệ giữa trở kháng của loa, tai nghe và amply

Bạn sẽ biết được mối liên hệ đặc biệt gữa trở kháng của loa và amply để biết cách chọn loa phù hợp với ampli với bài viết dưới đây:

 ➡ Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu ohm là gì?

Ohm hay còn được đọc là ôm. Đó là một đơn vị được ký hiệu là: Ω. Đó là đơn vị của trở kháng. Vậy trở kháng là gì? Đó là một phép đo của một cái gì đó đối kháng/hạn chế dòng điện trong một mạch điện. Trong trường hợp này là cái gì đó như là một chiếc loa bose.

 ➡ Vậy sao bạn phải quan tâm đến trở kháng của loa và amply

Nếu bạn phối ghép các loa với nhau; việc đấu nối nhiều hơn một loa vào cùng một kênh của amplifier, hoặc có thể bạn đang tự đóng các thùng loa kết nối các củ loa với nhau, chắc chắn là phải chú ý đến. Nếu không bạn có thể phá vỡ/làm nổ/bắt lửa/chấm dứt làm việc/nổ tung/kết thúc thế giới… Loa của bạn có thể đang được coi là quá khỏe.

 ➡ Điện trở trong kết nối song song và nối tiếp

Có một vài dữ kiện để biết về việc kết nối trở kháng song song và nối tiếp.

Trở kháng trong kết nối nối tiếp là rất đơn giản, giá trị của chúng cứ cộng thêm vào.

Tổng trở (R) = R1 + R2 + R3 +… + R(n)

Điện trở song song có một chút khó khăn. Đó là nghịch đảo các giá trị của chúng:

Do vậy: 1/R = 1/R1 + 1/R2 + 1/R3 +… + 1/R(n)

Điều này liên quan thế nào đến các loa? Loa BMB là một trở kháng trong một mạch điện. (Nhưng chúng làm ra nhiều tiếng ồn hơn điện trở, và có nam châm, màng ngăn, nón…)

2. Trở kháng của loa và ampli bao nhiêu thì phù hợp để có thể kết hợp loa và ampli với nhau?

Tổng trở của loa mà nhỏ hơn trở kháng của amply thì amply sẽ bị quá tải và cháy, kể cả khi đã đảm bảo điều kiện ghép nối là: công suất amply lớn hơn công suất trung bình của loa. Đó là điều mà bạn cần ghi nhớ khi chọn ghép nối loa và amply có trở kháng khác nhau.

Giải thích theo vật lý thì: P= U*U/R.

Mà U là điện thế bình thường không đổi. Nếu R(tổng trở của loa) nhỏ hơn R(amply) thì P(công suất của loa) sẽ tăng lên và khi lớn hơn quá nhiều với P(công suất của amply) sẽ gây ra hiện tượng chập cháy.

Giải thích thêm đó là: Nên chọn công suất lý tưởng của amply gấp đôi công suất trung bình của loa hoặc ít nhất cũng phải lớn hơn chứ không được nhỏ hơn. Chắc hẳn không nhiều người biết, đơn giản là nó sẽ gây méo tiếng, sự chênh lệch quá lớn còn có thể gây cháy loa karaoke. Khi amply quá yếu thì tín hiệu sẽ thường xuyên ở trạng thái clip, việc clip quá lâu sẽ khiến cho amply chỉ gửi được dòng điện một chiều vào loa làm cho màng loa không thể co giãn bình thường. Chính xác là cứ giãn mãi ra mà không co lại. Màng loa không co giãn sẽ không làm mát côn loa, côn loa nóng lên đến một mức nhất định thì sẽ cháy.

Trong trường hợp bạn chọn amply để chơi với loa siêu trầm thì bạn cần phải chú ý tới 2 thông số quan trọng: đáp tuyến tần số và thông số kiểm soát âm trầm hay chính là yếu tố giảm xóc, chống rung. Ngoài ra amply trong trường hợp này phải đáp ứng được tần số từ 20Hz trở lên và thông số kiểm soát âm trầm phải dạt từ 400 trở lên, thông số này càng cao thì âm trầm càng mạnh, đầm, không bị cụt. Đây là một trong những lưu ý sẽ mang lại cho bạn chất lượng âm thanh chuẩn nhất với những âm trầm sâu lắng.

 >>> Có thể bạn quan tâm:https://m-audio.vn/tin-tuc/dan-karaoke-kinh-doanh-vip-m-kd01

Khi có nhu cầu mua dàn karaoke gia đình cũng như các thiết bị âm thanh thì bạn nên tìm hiểu kĩ về cách phối ghép loa và ampli phù hợp sau đó thì lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất. Tuy nhiên với kiến thức của bạn có thì nhiều khi không đủ để có thể lựa chọn được bộ dàn karaoke hay nhất cho gia đình. Chính vì thế hãy tới M-audio để các chuyên gia về thiết bị âm thanh của M-Audio sẽ tư vấn và giúp bạn lựa chọn được những thiết bị âm thanh phù hợp nhất.

...
Ngày tạo: 07/01/2019

Dàn karaoke kinh doanh VIP M-KD01

Dàn karaoke dành cho kinh doanh VIP M-KD01

Ngày nay khi nhu cầu giải trí của con người ngày càng cao việc tìm đến những quán karaoke để tu tập bạn bè sau những giây phút căng thẳng đã trở thành xu hướng hiện nay. Nắm bắt được điều đó không ít quán karaoke đã ra đời. Việc chọn bộ âm thanh cho phòng karaoke kinh doanh là cực kỳ quan trọng. M-AUDIO xin giới thiệu đến bạn dàn karaoke dành cho kinh doanh VIP M-KD01 được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

STT TÊN SP HSX ĐVT SL BH (THÁNG)
1 Đầu Kara M10i 4TB + Màn hình cảm ứng 21.5inch KARA Bộ 1 18
2 Vang số DMX DK-6000 DMX Cái 1 12
3 Công suất 4 kênh PDCJ AC4850 PDCJ Cái 1 12
4 Công suất 2 kênh HOUS TA802 HOUS Cái 1 12
5 Loa SDB DK B10L (Full 25) SDB-DK Đôi 1 12
6 Loa SDB DK B12L (Full 30) SDB-DK Đôi 1 12
7 Sub hơi SDB DK SW180 SDB-DK Chiếc 1 12
8 Micro DMX U-1800 DMX Bộ 1 12
9 Tủ thiết bị U12   Chiếc 1  
10 Bộ ổn định nguồn 8 cổng   Chiếc 1  

Hãy đến với M-AUDIO tận hưởng ưu đãi về giá cả, chất lượng và dịch vụ hậu mãi đứng đầu.

...
Ngày tạo: 07/01/2019

Cách chỉnh micro không bị hú rít khi hát karaoke

Khi sử dụng micro trong bộ dàn karaoke thì đôi khi ta gặp phải những tiếng hú rít phát ra từ thiết bị phát thanh nhưng không biết cách xử trí vấn đề này. Không phải ai cũng là chuyên gia để có thể giải quyết ngay được vấn đề này ngay lập tức, vậy thì bạn hãy làm theo hướng dẫn như dưới đây của M-Audio để có được cách chỉnh micro không bị hú rít khi hát karaoke nữa nhé.

 

Nguyên nhân gây ra lỗi micro bị hú rít

Nói là micro bị hú rít nhưng thực ra micro karaoke chỉ là một tác nhân gây ra việc thiết bị loa karaoke phát ra âm hú rít chói tai khó nghe. Vậy nguyên nhân từ đâu gây ra tình trạng này?

➡ Micro có thể đã bị thiếu công suất – một trong những nguyên nhân hay xảy ra nhất để gây ra tình trạng hú rít từ micro. Nguyên nhân này dễ gặp ở cả micro thường lẫn micro cao cấp, từ micro dây  tới micro không dây đều bị, vì mức công suất này sẽ không đảm bảo cho mức âm lượng cần thiết. Để xử lý vấn đề này đòi hỏi phải nâng công suất của cả hệ thống lên và lúc này sẽ tăng luôn cả độ nhạy của micro nên bản thân thiết bị sẽ dễ dàng thu lại được tiếng của mình phát ra từ loa nên xảy ra cộng hưởng mà gây ra hú rít (kể cả là đứng sau loa vẫn bị).

➡ Giống như một phần của nguyên nhân 1 đó chính là việc mic bị hướng thẳng về loa và việc cộng hưởng âm sẽ gây ra tình trạng hú rít.

➡ Trong bộ dàn âm thanh karaoke thì vai trò của amply rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết cách chỉnh amply sao cho phù hợp để phát huy tốt chất lượng của cả bộ dàn. Và theo điều tra thì chính amply là một tác nhân gây ra tình trạng hú rít này. Vậy nên những amply karaoke cao cấp ngày nay đã được trang bị tính năng chống rít và hoạt động rất hiệu quả như amply Jarguar Suhyoung, amply California,…

➡ Là do khả năng tiêu âm của phòng hát karaoke không tốt nên âm thanh vẫn vọng lại mic gây ra cộng hưởng âm. Vậy nên những phòng hát karaoke chuyên dụng thường được thiết kế gồ ghề, có trang bị mút tiêu âm để hạn chế tối đa nguyên nhân này.

 

Cách chỉnh micro không bị hú rít khi hát karaoke

Để có cách chỉnh micro không bị hú rít khi hát karaoke thì chính là cách hạn chế những nguyên nhân ở trên. Dưới đây là những lời khuyên từ những chuyên gia âm thanh của M-audio để khắc phục những lỗi này của dàn karaoke gia đình hoặc karaoke kinh doanh.

Triệt tiêu tính cộng hưởng âm tối đa từ cách bố trí loa và mic. Hãy đặt loa lên cao và hướng lệch với những vị trí hay dùng micro để có thể thoải mái hơn khi hát.

➡ Khi bị hú rít cần ngay lập từ giảm nhỏ âm lượng hoặc tắt hẳn mic. Cần biết cách chỉnh amply để không bị hú.

➡ Giảm echo cũng là một biện pháp để xóa bỏ hú rít vì việc này giảm yếu tố tần số hồi tiếp lặp lại.

➡ Sử dụng EQ để có thể ngay lập tức cắt rít nhưng cần phải có kỹ năng thì mới xử lý được tốt tình trạng không mong muốn này. Hoặc sử dụng những mixer số chuyên dụng cho karaoke đời mới để có thể tự động cắt hú rít và hát hay hơn.

➡ Tăng thêm công suất cho cả hệ thống âm thanh để đảm bảo tất cả đều đủ âm lượng cần thiết.

➡ Làm tiêu âm cho phòng hát để đảm bảo không còn tiếng vang vọng để dội vào micro để gây ra hú rít.

➡ Cầm mic đúng cách cũng là chủ động phòng tránh những tiếng hú rít.

 

Đặt loa karaoke sao cho tránh phát âm tới hướng micro thường sử dụng để tránh hiện tượng rú rít.

Đó là những nguyên nhân và cách chỉnh micro để không bị hú rít khi hát karaoke nữa. Hi vọng những phân tích và thông tin ở trên đã cho các bạn có thêm một số những kiến thức tốt để xử lý được vấn đề micro bị hú rít.

...
Ngày tạo: 07/01/2019

Những lỗi thường gặp ở Amply

Bạn là một người yêu thích âm nhạc, bạn thường xuyên nghe nhạc mỗi ngày? Tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi chiếc amply của mình có một số lỗi sảy ra, khiến cho âm thanh khi bạn nghe rất khó chịu và không êm tai. Đối với một hệ thống âm thanh sẽ bao gồm các thiết bị đầu đĩa than, đầu đĩa CD, equalize, amply. Tuy nhiên trong số này thì amply là thiết bị hay hỏng nhất, bài viết này M-Audio sẽ chỉ ra giúp bạn một số lỗi thường gặp nhất để các bạn có thể điều chỉnh amply karaoke hay nhất, nhằm phục vụ cho nhu cầu ca hát của bạn được tốt nhất.

Những lỗi thường gặp ở Amply

I – Amply bị lệch một vế

  • Trong trường hợp này bạn sẽ thấy rõ hiện tượng đó chính là một bên loa sẽ hát to và bên còn lại sẽ hát nhỏ hơn. Trước tiên bạn phải kiểm tra chiếc máy tăng âm của mình xem có lỗi hay không ? Kiểm tra xem đầu phát nhạc đưa ra kênh tìn hiệu R và L đã đảm bảo để ở chế độ Stereo, đồng thời xem 2 tín hiệu này có bằng nhau hay không? Việc kiểm tra này cũng thật dễ dàng bạn chỉ cần đổi hai cọc R và L cho nhau trên đường vào input của amply sau đó xem âm thanh trên mỗi chiếc loa có thay đổi hay không sẽ biết được ngay. Đối với trường hợp âm thanh hoàn toàn bình thường tức là amply của bạn vẫn ổn định, nguyên do là ở 2 kênh tín hiệu R và L không bằng nhau gây nên, còn ngược lại khi đó amply của bạn đã bị lỗi và cần được chỉnh sửa.
  • Cách khắc phục : điều chỉnh lại núm vặn Balance về vị trí “0”. Sau khi đã điều chỉnh mà vẫn không có tác dụng gì, khi đó bạn hãy mang chiếc amply đến các trung tâm sửa chữa các thiết bị âm thanh để nhờ họ giúp đỡ.

II – Amply bị ù 1 vế hoặc cả 2 vế

  • Trong trường hợp này khi nghe nhạc sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu và ức chế bởi không biết những tiếng ù đó từ đâu xuất hiện, nguyên nhân là gì. Khi đó tiếng ù cũng sẽ to nhỏ theo mức bạn điều chỉnh volume nhạc, nhưng cũng có khi bạn gõ nhẹ vào chiếc amply khi đó tiếng ù sẽ tự nhiên biến mất. Vậy nguyên nhân gây nên tiếng ù đó là ở đâu? Đó chính là do tín hiệu đầu vào bị mất mass.
  • Cách khắc phục : Trong trường hợp này bạn hãy kiểm tra lại các giắc cắm tín hiệu AV trên đầu ra của chiếc đầu phát và trên đầu vào của chiếc máy tăng âm. Lúc này hãy sử dụng dung dịch làm sạch, xịt lên các đầu giắc cắm này để lau sạch hết các bụi bẩn bám trên đó, sau đó cắm chặt các giắc lại đúng vị trí ban đầu. Sau khi đã làm theo hướng dẫn, hãy kiểm tra xem chất lượng âm thanh đã ổn định chưa, nếu vẫn không thể khắc phục được khi đó hãy mang amply đến các cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để được sửa chữa tốt nhất.

III – Tiếng nổ lộp bộp

  • Những hiện tượng sẽ gặp phải trong trường hợp này đó chính là khi đang nghe nhạc nhưng lại có xuất hiện những tiếng nổ lộp bộp vô cùng khó chịu. Với nhiều năm kinh doanh trong việc lĩnh vực thiết bị âm thanh M-audio có thể khẳng định rằng chính hiện tượng này sẽ là nguyên nhân làm cho chiếc loa karaoke của bạn bị hỏng là rất lớn. Do đó để đảm bảo an toàn cho các thiết bị âm thanh, khi thấy có hiện tượng nay bạn nên tắt máy đi.
  • Nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể là do mạch điện bên trong của chiếc amply.  Vì thế nếu bạn không có kiến thức về điện, cũng như không am hiểu nhiều thì không nên tự ý sửa chữa. Còn nếu có thể các bạn hãy mở máy ra, sau đó lau sạch những bụi bẩn bên trong và dùng máy sấy làm khô các mạch điện. Sau khi đã làm hết các bước trên nhưng vẫn không có tác dụng gì, khi đó bạn hãy mang đến các cơ sở uy tín để sửa chữa nhé.

IV – Bass(âm trầm) , Tress(âm bổng) không tác dụng

  • Mọi người thường điều chỉnh âm trầm và âm bổng theo đúng dải băng tần thích nghe và cảm thấy hay nhất thì thôi. Tuy nhiên đến một lúc nào đó bỗng nhiên bạn nhận thấy khi mình đã điều chỉnh 2 núm tress và bass nhưng chẳng thấy chúng có tác dụng dụng gì cả, cho dù bạn đã có gắng điều chỉnh hết mức có thể.
  • Khi đó bạn cũng không nên lo lắng quá, mà hãy kiểm tra xem phía mặt trước của chiếc amply 2 nút Direct và Tone đang được để ở chế độ nào. Khi đó nếu như nút Direct đang được nhấn thì bạn nên chỉnh lại là nhả nút Direct ra. Ngược lại bạn hãy kiểm tra xem nút Tone đã được nhấn hay chưa. Khi điều chỉnh 2 nút đúng như thế, các bạn mới có thể điều chỉnh được Bass và Tress. Tuy nhiên khi đã làm như vậy mà 2 nút âm trầm và âm bổng vẫn không có gì thay đổi khi này bạn hãy nhờ đến các cơ sở  sửa chữa có kỹ thuật cao, họ sẽ giúp bạn khắc phục.

 

Ngoài các trường hợp cơ bản nêu trên,còn rất nhiều các trục trặc khác mà amply hay gặp phải. Nếu amply của bạn gặp phải trục trặc,hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hỗ trợ,dịch vụ kiểm tra,sửa chữa thiết bị karaoke chuyên nghiệp.

Hãy đến với M-AUDIO  để tận hưởng về chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

...
Ngày tạo: 07/01/2019